Xả súng Texas, Mỹ: 5 người chết nhiều người bị thương

Google News

Giới chức xác nhận 5 người thiệt mạng sau khi một người đàn ông cướp lấy chiếc xe bưu điện và tiến hành vụ xả súng, bắn vào hơn 20 người ở West Texas, Mỹ.

Cảnh sát ở Midland cho biết các sĩ quan đang tìm kiếm hai tay súng trong hai phương tiện riêng biệt, một chiếc xe tải nhỏ màu vàng của Toyota và một chiếc xe tải của Bưu điện Mỹ trong vụ xả súng ngày hôm qua.
Devin Sanchez, phát ngôn viên của Thành phố Odessa, cho biết có 10 người bị thương được xác nhận, khả năng số người bị thương lên tới 20. Một người được xác nhận đã chết. Một trong những người bị bắn là một sĩ quan cảnh sát. Hiện chưa rõ tình trạng của người này.
Cảnh sát Midland cho biết ít nhất một nghi phạm đã bị bắn chết gần rạp chiếu phim Cinergy ở Odessa. Một hoặc có thể hai nghi phạm đã cướp chiếc xe của Dịch vụ Bưu chính Mỹ và bắn ngẫu nhiên, làm nhiều người trúng đạn.
Xa sung Texas, My: 5 nguoi chet nhieu nguoi bi thuong
 Một sĩ quan cảnh sát ra khỏi Quốc lộ 191 giữa Odessa và Midland, Texas. Ảnh: CNN.
Sanchez cho biết ai đó trong chiếc ôtô màu vàng đã lái xe quanh các trung tâm mua sắm và bắn người từ phương tiện của anh ta.
Sở cảnh sát Midland thông báo trên trang Facebook của họ: "Chúng tôi tin rằng có hai kẻ nổ súng trong hai phương tiện riêng biệt. Một nghi phạm được cho là đang ở Cinergy ở Midland và người kia được cho là đang lái xe trên Loop 250 ở Midland. Hai chiếc xe nghi vấn là: xe tải nhỏ màu vàng/trắng của Toyota và một chiếc xe tải Bưu điện USPS. Hãy tránh xa những khu vực này và ở trong nhà".
Một sĩ quan nói với CNN rằng các nhân viên từ văn phòng Midland của FBI đang hỗ trợ phản ứng trong vụ việc. Bệnh viện Midland Memorial cho biết họ đang bị phong tỏa và đang điều trị cho các bệnh nhân sau vụ nổ súng. Theo một tweet, Đại học Texas Permian Basin cũng đang bị phong tỏa.
Cục Chống khủng bố của Sở Cảnh sát New York cho biết "đang theo dõi chặt chẽ vụ xả súng đang diễn ra ở Midland/Odessa, Texas".
Theo Tuyết Mai/Zing.vn