Xe chở vaccine COVID-19 của Vệ binh Quốc gia Mỹ bất ngờ bị phục kích

Google News

Cảnh sát cho biết vụ phục kích xảy ra hôm 23/3 khi ba chiếc xe tải của Lực lượng Vệ binh Quốc gia đang trên đường vận huyển các liều vaccine COVID-19 đến thành phố Matador, bang Texas.

Theo đài Sputnik (Nga), đoàn xe vận chuyển vaccine COVID-19 của Vệ binh Quốc gia đã bị đối tượng Larry Harris, 66 tuổi, sống tại ở Wilcox, Arizona, chặn đầu. Người đàn ông này tự xưng là cảnh sát và cầm một khẩu súng ngắn chĩa vào các binh sĩ không được trang bị vũ trang.
Larry Harris đã bị khống chế và bắt giữ vào sáng ngày 23/2 khi cảnh sát thành phố Idalou, phía tây bang Texas đến hiện trường.
Xe cho vaccine COVID-19 cua Ve binh Quoc gia My bat ngo bi phuc kich
Xe chở vaccine COVID-19 của Vệ binh Quốc gia Mỹ bị phục kích. Ảnh: Military Times 
Ông Eric C. Williams, cảnh sát trưởng thành phố Idalou, cho biết trong một tuyên bố rằng Harris đã bám đuôi 3 chiếc xe tải của Lực lượng Vệ binh Quốc gia vận chuyển vaccine COVID-19 đến thành phố Matador. Người đàn ông này đi theo đoàn vận chuyển của vệ binh quốc gia từ cây xăng ở thành phố Lubbock. Sau đó, hắn chặn đầu đoàn xe, tự nhận mình là thanh tra cảnh sát và yêu cầu khám xét các phương tiện.
Nghi phạm 66 tuổi sau đó nói với cảnh sát rằng ông ta chặn đoàn xe lại vì tin rằng những người bên trong xe đã bắt cóc một phụ nữ và trẻ em.
"Harris dường như bị rối loạn tâm thần. Đây là một tình huống rất nguy hiểm vì nghi phạm đã cầm súng chĩa vào lực lượng vệ binh quốc gia không được trang bị vũ khí cho đến khi cảnh sát tới. Chúng tôi rất mừng khi không có bất kỳ sĩ quan cảnh sát hay binh sĩ nào bị thương trong vụ việc này”, ông Eric Williams nói.
Viên cảnh sát trưởng cũng cho biết Harris sẽ phải đối mặt với nhiều tội danh, bao gồm tấn công nghiêm trọng bằng vũ khí sát thương, khống chế người trái pháp luật, sử dụng súng trái phép, cũng như mạo danh công chức và can thiệp vào lực lượng quân đội Texas.
Vụ việc xảy ra sau khi Tổng thống Joe Biden tuần trước tuyên bố Mỹ đang trên đà đạt được mục tiêu cung cấp 100 triệu mũi vaccine COVID-19 cho công dân Mỹ trong vòng 100 ngày đầu tiên ông lên nắm quyền.
Theo Hải Vân/Báo Tin tức