Xót lòng nghe tâm sự của một gái mại dâm Trung Quốc

Google News

Mại dâm là hoạt động phi pháp ở Trung Quốc nhưng nó vẫn nở rộ tại những tiệm mát-xa, hộp đêm, salon làm tóc và quán karaoke.

Yong Gan (không phải tên thật) là một phụ nữ có thân hình quyết rũ dù đã ở độ tuổi trung niên. Người phụ nữ này từng làm cho một tiệm mát-xa ở thành phố Thiên Tân. Trước đây, Yong Gan cưới một người đàn ông do sự gán ghép của gia đình nhưng cuộc hôn nhân đó nhanh chóng tan vỡ. Cô bỏ lại đứa con 4 tháng tuổi ở nhà và thử vận may ở vùng phía nam Trung Quốc.
Xot long nghe tam su cua mot gai mai dam Trung Quoc
Một đôi nam nữ mua dâm bị bắt ở Đông Hoản, Trung Quốc. 
Khi Yong Gan nói với một người bạn mới quen rằng cô sẽ làm ở nhà máy giầy, người đó dọa công việc sẽ rất vất vả và ít tiền. Chưa kể, việc tay chân như vậy không hợp với một cô gái xinh đẹp như Yong.
Yong Gan vẫn bất chấp lời nói của bạn và tới nhà máy giầy làm việc. Mọi sự diễn ra đúng như lời người bạn mới. Sau 3 tháng đứng dây chuyền sản xuất, cô bỏ việc và tới một cơ sở mát-xa ở Thiên Tân xin việc.
Sau một khóa “huấn luyện” ngắn ngày, cô trở thành nhân viên mát-xa cho khách nam. Với mỗi tiếng đồng hồ, cô nhận được 60 nhân dân tệ (khoảng 200.000 đồng). Nếu cô chấp nhận “đi từ A tới Z”, Yong Gan sẽ nhận được 600 nhân dân tệ, gấp đôi lương cô từng nhận ở nhà máy giầy.
Xot long nghe tam su cua mot gai mai dam Trung Quoc-Hinh-2
Cảnh sát kiểm tra một quán mát xa chân. 
Mại dâm là hoạt động phi pháp ở Trung Quốc nhưng nó vẫn nở rộ tại những tiệm mát-xa, hộp đêm, salon làm tóc và quán karaoke. Một số người cho rằng Trung Quốc có khoảng 10 triệu cô gái hành nghề này. Reuters cho biết Trung Quốc đã chuyển trọng tâm từ cấm đoán mại dâm sang kiểm soát và thường xuyên có những đợt truy quét nhằm vào các cơ sở trá hình.
Con đường trở thành gái bán hoa của Yong Gan cũng rất nhanh chóng và đau đớn. Cô nhận ra mình sống vì con gái nên quyết định làm gái mại dâm. Trong khoảng thời gian từ trưa tới tối, cô sẽ phục vụ nhiều khách hàng với những yêu cầu khác nhau, từ “nhỏ tới lớn”.
Yong Gan phải cố vui vẻ trước mặt khách hàng dù lúc đó cô mệt mỏi thế nào. Điều tệ nhất của nghề này là sự lo lắng kéo dài. Khi một khách hàng xuất hiện, các cô gái sẽ phải tập trung ở quầy lễ tân, cười quyến rũ và liếc mắt đưa tình. “Nếu tôi không được khách chọn, tôi sẽ rất thất vọng và lo lắng. Nếu được chọn, tôi cũng lo lắng vì sợ rằng ông khách ấy khó chiều hoặc bạo lực”, Yong Gan nói.
Mặc dù Yong Gan phải đấu tranh với lương tâm mình nhưng cô cũng dần quen với cuộc sống mới và tận hưởng sức mạnh từ những đồng tiền mang lại. Cô gửi tiền về nhà nhiều hơn và mối quan hệ với mẹ được cải thiện. Cảm giác tủi hổ vẫn giằng xé Yong Gan mỗi đêm. Cuộc sống sẽ thế nào nếu cô không sa chân vào con đường mại dâm phi pháp?
Cuộc sống ngày bé
Yong Gan sinh ra trong một gia đình làm nông ở làng miền núi tỉnh Cát Lâm. Khi lên 2, mẹ cô li dị người chồng vũ phu. Bố dượng Yong Gan là một người đàn ông tốt tính nhưng sức khỏe kém. Yong Gan phải giúp đỡ việc nhà, chăn bò và cày cấy. Năm lên 8, cô bắt đầu kiếm được tiền nhờ nhặt rau dại và đào củ sâm trên núi. “Từ nhỏ, tôi đã nhận thức được giá trị của tiền vì chúng tôi không có một xu tiết kiệm nào trong nhà”.
Yong Gan rất xuất sắc ở trường học nhưng cái nghèo buộc cô phải nghỉ học năm lên 14. Bị hấp dẫn bởi sự hiện đại, bóng bẩy của thành phố lớn, cô bỏ nhà ra đi. Ban đầu, Yong Gan làm cho một tiệm bánh ở Đại Liên trước khi vào làm thuê trong nhà hàng, chuyên rửa bát, thái rau. Ban đêm, cô ngủ trên những chiếc ghế xếp lại thành giường ngủ tạm bợ. Năm lên 16, cô bị đầu bếp trưởng nhà hàng cưỡng hiếp. Do chưa từng trải qua chuyện này, Yong Gan chấp nhận “mối quan hệ yêu đương” và phải phá thai 4 tới 5 lần sau đó.
Một vài năm sau, Yong Gan mang thai và bố đứa bé là một tay anh chị. Bác sĩ cảnh báo nếu cô phá thai, cô sẽ không thể có con. Bản năng người mẹ trỗi dậy và Yong Gan về nhà mẹ đẻ.
Nhiều lúc khi hành nghề ở quán mát-xa, Yong Gan tự an ủi mình rằng “ít ra ở đây còn khá hơn làm nhà hàng hay nhà máy”. Cô cũng tự nghĩ rằng mình là một gái bán hoa thành công. Sau vài năm ở Thiên Tân, cô theo bạn tới Bắc Kinh và làm ở một quán mát-xa trả lương cao hơn.
Bước ngoặt cuộc đời
Một ngày mùa hè năm 2007, cô gặp một tình nguyện viên từ Viện Aizhixing, một tổ chức phi chính phủ lớn nhất Trung Quốc về chống HIV. Người này là tình nguyện viên có nhiệm vụ phát tờ rơi thông tin về căn bệnh thế kỉ. Dù làm lâu trong nghề nhưng Yong Gan chưa bao giờ nghe nói về bệnh HIV/AIDS.
Cô lo lắng, sợ hãi khi biết rằng nhiều lần mình quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn. Yong Gan tới một trung tâm xét nghiệm và thử máu. Vài tuần sau đó, cô như phạm nhân chờ đợi án tử được công bố. Nghĩ về quá khứ và tương lai, Yong Gan thêm đau nhói trong lòng. Cô đã tự hứa với lòng mình: nếu kết quả là âm tính, cô sẽ không bao giờ quay trở lại con đường xưa.
Kết quả xét nghiệm âm tính. Cô mua một căn hộ nhỏ cho mẹ và con gái ở thị trấn gần quê nhà. Với sự biết ơn lớn lao tổ chức Anzhixing, cô quyết định thành lập tổ chức phi chính phủ của riêng mình để giúp những gái bán hoa hành nghề. Đúng thời điểm đó, chính phủ Trung Quốc yêu cầu bất kì tổ chức phi lợi nhuận nào cũng phải được sự tài trợ của chính phủ, phải đăng ký với cảnh sát và thông báo chi tiết tình hình tài chính.
Yong Gan đăng ký tổ chức của mình như một công ty và chạy vạy khắp nơi tìm nguồn tài trợ. Cô trải qua rất nhiều khó khăn nhưng ít nhất, cô được trải nghiệm sự hạnh phúc mà chưa bao giờ trong đời được biết đến. Tổ chức phi lợi nhuận của cô thường tới những tiệm mát-xa, salon tóc, nhà chứa và cấp bao cao su miễn phí, thông tin dịch tễ và lời khuyên cho những cô gái bán hoa nếu chẳng may bị cảnh sát bắt.
Xot long nghe tam su cua mot gai mai dam Trung Quoc-Hinh-3
Những cô gái hành nghề mại dâm ở Quảng Đông. 
“Chúng tôi không khuyên các cô gái bỏ nghề”, Yong Gan nói. “Đó là lựa chọn và kế sinh nhai duy nhất của họ. Chúng tôi chỉ hỗ trợ và cung cấp một bến đỗ để họ quay về nếu cần”.
Ban đầu, những cô gái bán hoa rất thận trọng khi có một tổ chức phi lợi nhuận xuất hiện và cấp đồ miễn phí cũng như đưa ra lời khuyên. Sau đó, họ dần tin tưởng Yong Gan hơn. Khi bị cảnh sát bắt, người đầu tiên họ xin gặp là Yong Gan . Lúc này, cô sẽ gọi cho tình nguyện viên là các luật sư để giúp đưa các cô gái ra ngoài hoặc gây quỹ để trả tiền cảnh sát.
Yong Gan chia sẻ: “Cuối cùng, tôi đã có thể tự ngắm mình trong gương mà không còn cảm thấy hổ thẹn”. Cô mỉm cười rạng rỡ, ánh mắt nhìn xa xăm.
Theo Quang Minh/Dân Việt