Xót xa hiện trường vụ máy bay chở 22 người trên sườn núi Nepal

Google News

Một quan chức quân đội ngày 30/5 cho biết các đội tìm kiếm của Nepal đã xác định được vị trí chiếc máy bay chở 22 người mất tích trên sườn núi.

"Một đội tìm kiếm đã xác định được vị trí của chiếc máy bay chở 22 người mất tích và chia sẻ bức ảnh. Các đội khác đang di chuyển đến đó để tìm kiếm thêm thông tin chi tiết", phát ngôn viên quân đội Nepal Narayan Silwal cho biết.
Chiếc DHC-6 Twin Otter gần như vỡ nát hoàn toàn khi đâm vào sườn núi, hiện chưa có dấu hiệu cho thấy có người sống sót sau sự cố.
Xot xa hien truong vu may bay cho 22 nguoi tren suon nui Nepal
Hiện trường xác chiếc máy bay Nepal chở 22 người mất tích. Ảnh: Twitter. 
Một hình ảnh được ông Silwal chia sẻ trên Twitter cho thấy các mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác trên sườn núi. Số đăng ký 9N-AET hiện rõ trên một phần của cánh máy bay.
Chiếc máy bay gặp nạn của hãng hàng không Tara Air, chở 19 hành khách và ba thành viên phi hành đoàn, mất liên lạc ngay sau khi cất cánh từ Pokhara, miền trung Nepal, sáng 29/5.
Máy bay cất cánh từ thị trấn du lịch Pokhara, cách thủ đô Kathmandu khoảng 200 km về phía tây bắc, bay đến khu vực Jomsom, cách thủ đô 80 km về phía tây bắc.
Tara Air xác nhận trên máy bay có 4 công dân Ấn Độ và 2 công dân Đức.
Trước đó, phát ngôn viên Dev Raj Subedi của sân bay Pokhara chia sẻ vào sáng ngày 30/5 rằng trực thăng cứu hộ và quân đội đã chuyển công tác tìm kiếm sang địa điểm nghi là máy bay rơi.
"Hoạt động tìm kiếm được tiếp tục. Không có bất kỳ sự cải thiện đáng kể nào về thời tiết. Hai máy bay trực thăng đã bay về phía khu vực nhưng chúng vẫn chưa thể hạ cánh", ông nói.
Nepal, là quốc gia ghi nhận nhiều vụ tai nạn máy bay, do các hình thái thời tiết có thể thay đổi đột ngột và nhiều sân bay nằm ở những vị trí khó cất hạ cánh.

Mời độc giả xem video Tai nạn máy bay ở Pakistan: 2 hành khách sống sót thần kỳ. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Reuters)