Bố Công Phượng xót con trai mất sức vì đá cho tuyển U23

Google News

(Kiến Thức) - Chứng kiến con trai mình tốn nhiều sức khi lên thi đấu ở U23 Việt Nam, bố Công Phượng cho rằng triết lý của HLV Miura là không phù hợp.

Sau khi chứng kiến con trai mình phải vắt cạn sức lực trong màu áo của U23 Việt Nam, bố Công Phượng đã cho rằng với triết lý của HLV Miura thì Công Phượng rất khó để có thể tỏa sáng.
Cụ thể Nguyễn Công Bảy - bố của "Messi phố Núi" cho biết khi chứng kiến Công Phượng lên đá tuyển ông không thấy hay bằng khi đá ở CLB  HAGL. Ở CLB các cầu thủ đã ăn tập với nhau lâu rồi nên phối hợp được. Còn khi lên tuyển, cầu thủ người Nghệ An toàn chuyền hỏng.
Bo Cong Phuong xot con trai mat suc vi da cho tuyen U23
 Bố Công Phượng cho rằng cầu thủ này sẽ gặp nhiều khó khăn khi thi đấu theo triết lý bóng đá của HLV Miura.
Công Phượng quen với lối chơi kỹ thuật nhưng khi lên U23 thì cầu thủ của CLB HAGL này hắn phải dùng sức nhiều hơn để tự đi tìm bóng, nếu cứ thế này thì khó cho con trai ông.
Trong 2 trận đấu giao hữu của U23 Việt Nam với CLB JFL Selection vừa qua, Công Phượng gần như là "tàng hình" trước các cầu thủ Nhật. Điều này cũng dễ hiểu khi HLV Miura sử dụng lối chơi phòng ngự phản công, đây cũng chỉ là trận đấu mang tính chất thử nghiệm nên Phượng không thể phát huy hết thế mạnh của mình.
Bo Cong Phuong xot con trai mat suc vi da cho tuyen U23-Hinh-2
 Công Phượng mất rất nhiều sức để đi bóng khi lên tuyển.
Lứa Công Phượng HAGL, Tuấn Anh và Xuân Trường xuất hiện họ đã thắp sáng bao trái tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Với lối chơi kỹ thuật và đồng đội, các "cầu thủ phố Núi" luôn cống hiến những màn trình diễn mãn nhãn ở U19 Việt Nam cũng như tại cấp CLB. 
Tuy nhiên, khi khoác áo ĐT U23 Việt Nam những cầu thủ phố Núi lại không phát huy được hết thế mạnh của mình. Nguyên nhân ở đây được cho là do triết lý bóng đá của HLV Toshiya Miura không phù hợp với những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường.
Thiên Anh