Hạ gục U19 Hàn Quốc, U21 HAGL lên ngôi vô địch

Google News

(Kiến Thức) - Với cú đúp của Công Phượng, U21 HAGL đã vượt qua U19 Hàn Quốc với tỷ số 2-0 để lên ngôi vô địch giải U21 Quốc tế 2015.

Tổng hợp tình huống đáng chú ý trong trận chung kết giải U21 Quốc tế giữa U21 HAGL và U19 Hàn Quốc:
Thêm một bước nữa, U21 HAGL sẽ lên thiên đường. Cái thiên đường ngây ngất mà họ từng vươn tới cách đây 1 năm. Nhưng để làm được điều đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn và các học trò phải đánh bại U19 Hàn Quốc, đối thủ mà họ từng thua tại vòng bảng.
Bước vào trận với tâm thế là đội bóng chiếu dưới nên U21 HAGL đã tung đội hình mạnh nhất vào sân với những cái tên khá quen thuộc như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường.
 U21 HAGL nhập cuộc một cách thận trọng trước U19 Hàn Quốc.
Còn về phía đội bóng đến từ Hàn Quốc, dù mới lần đầu tiên tham dự giải đấu, đội bóng này đã để lại được rất nhiều ấn tượng với lối chơi đơn giản nhưng hết sức hiệu quả với những nhân tố trẻ vừa tham dự vòng loại U19 châu Á.
Trước trận đấu, trời Sài Gòn đã đổ mưa lớn, chính điều này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của trận đấu, đặc biệt là lối đá kĩ thuật của các cầu thủ U21 HAGL
Những phút đầu trận đấu, cả hai đội luân phiên tạo cơ hội về khung thành của nhau. Nhưng với điều kiện sân trơn, bóng ướt nên những pha dứt điểm của cầu thủ cả hai bên có độ chính xác không cao.
Sau những phút giằng co thế trận, U21 HAGL bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 22 và người lập công là Công Phượng. Sau pha đi bóng từ giữa sân, Công Phượng đã tung cú sút rất căng nhằm vào góc cao khung thành khiến thủ môn Song Bumkeun không có cơ hội cản phá.
 Một thế trận đôi công được U21 HAGL và U19 Hàn Quốc tạo ra trong trận chung kết U21 Quốc tế 2015.
Sau khi nhận bàn thua, U19 Hàn Quốc gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Văn Tiến nhưng họ vấp phải một hàng phòng ngự thi đấu tập trung của U21 HAGL với những Đông Triều và Thắng Toàn là chốt chặn khá an toàn.
Hiệp một kết thúc, tỷ số là 1-0 nghiêng về U21 HAGL. Tỷ số ở hiệp một đã phản ánh đúng thực tế trên sân khi Công Phượng và các đồng đội đã có một hiệp đấu tuyệt vời với những pha phối hợp một chạm đẹp mắt.
Hiệp hai bắt đầu, U19 Hàn Quốc là người chủ động đưa ra những đòn tấn công về phía khung thành của Văn Tiến nhưng các cầu thủ trẻ đến từ xứ sở Kim Chi vẫn chưa thể khoan thủng hàng phòng ngự kiên cố của U21 HAGL.
Mặc dù phải lo cho mặt trận phòng ngự nhưng những tiền vệ cơ động của HAGL như Xuân Trường, Tuấn Anh vẫn đưa ra những đường chuyền chính xác cho Văn Toàn ở phía trên đe dọa khung thành của U19 Hàn Quốc bất cứ lúc nào. Chính sự cơ động này của cặp tiền vệ trung tâm giúp U21 HAGL kiểm soát tốt thế trận trong những phút đầu của hiệp thi đấu thứ hai.
 Sự cơ động của Tuấn Anh và Xuân Trường giúp U21 HAGL nắm thế trận.
Thế trận đôi công của trận chung kết giải U21 Quốc tế giữa U21 HAGL và U19 Hàn Quốc khiến cho khán giả có mặt trên sân Thống Nhất tỏ ra rất hào hứng. Họ liên tục hò reo trên các khán đài dù trận đấu phải đối mặt với cơn mưa rất lớn.
15 phút cuối trận, U19 Hàn Quốc gia tăng sức ép mạnh mẽ lên phần sân của U21 HAGL, buộc đội bóng đến từ phố Núi phải co về phòng ngự với số đông bên phần sân nhà.
Sau những phút chơi trong thế chịu trận, U21 HAGL bất ngờ tăng tốc và họ đã khiến U19 Hàn Quốc phải trả giá bằng bàn thắng thứ hai của Công Phượng. Công Phượng đã có cú đúp bằng pha đệm bóng cận thành sau tình huống căng ngang khó chịu của Văn Toàn ở phút thứ 85.
 Đánh bại U19 Hàn Quốc, U21 HAGL bảo vệ thành công ngôi vị vô địch giải U21 Quốc tế 2015.
Việc đá bóng nhỏ của các cầu thủ HAGL đã khiến các cầu thủ trẻ của U19 Hàn Quốc không giữ được bình tĩnh và họ liên tục đưa ra những tình huống phạm lỗi bằng gầm giày nguy hiểm, hậu quả tất yếu của họ là những chiếc thẻ đến từ trọng tài điều khiển trận đấu.
Trận chung kết giải U21 Quốc tế giữa U21 HAGL và U19 Hàn Quốc đã có phần thắng nghiêng về đội bóng phố Núi với tỷ số 2-0. Với chiến thắng này, U21 HAGL đã bảo vệ thành công chức vô địch giải U21 quốc tế và đây phần thưởng xứng đáng với những gì mà đội bóng của bầu Đức đã thể hiện trong suốt hành trình giải đấu.
Thiên Anh