5 nỗi khổ lớn nhất của đời người, vượt qua rồi sẽ thấy biển rộng trời cao

Google News

Sinh ra là con người, hầu hết ai cũng phải nếm trải qua những nỗi đau này. Thế nhưng ai vượt qua được thì sẽ thấy biến rộng trời cao ở phía trước.

1. Bệnh tật
Bệnh tật là thứ vô tình mà lại quyền năng bậc nhất trên đời này. Bởi dẫu bạn có cao quý đến đâu, địa vị sang trọng thế nào, gia cảnh giàu có ra sao, đối diện với bệnh tật thì cũng giống nhau – đều là bệnh nhân.
Dù bạn là người kiên cường mạnh mẽ hay nhu mì yếu đuối, bệnh tật vẫn cứ đến và hành hạ bạn. Mục đích của nó chính là muốn cho bạn cảm thấy suy yếu, bất lực, cuộc sống ủ rũ, hiệu suất công việc sa sút.
5 noi kho lon nhat cua doi nguoi, vuot qua roi se thay bien rong troi cao
Ảnh minh họa. 
2. Thất tình
Tình yêu là hạnh phúc nhưng ngược lại nó cũng là đau khổ. Có người từng nói tình yêu tựa như thuốc phiện, một khi dính vào sẽ rất khó mà bỏ đi được.
Thế nhưng rất nhiều người yêu nhau hết lòng, thương nhau hết lòng nhưng vẫn chẳng nắm tay nhau đi hết được con đường. Vì 1 lý do nào đó họ đành dừng lại. Thất tình rồi, có người mãi không vực dậy được, cũng có người tiếp tục đi tìm một tình yêu mới.
3. Lão
Thanh xuân của mỗi người đều đến và đi nhanh như 1 cơn gió, qua nhanh và biến mất. Nhưng nỗi tiếc nuối mà nó để lại lại hằn trên cơ thể.
Bản thể của mỗi người cũng đều trải qua quá trình sinh ra và chết đi. So với ngày hôm qua, ngày hôm sau ai cũng đều phải già đi cho dù chúng ta không nhìn rõ được sự lão hóa này bằng mắt thường.
Ai cũng có 1 thời thanh xuân nhiệt huyết nhưng ai rồi cũng phải già đi và chịu thua trước thời gian. Vậy nên khi nhìn lại ai cũng không khỏi tiếc nuối, xót xa.
4. Cầu mà không được
Phật giáo cho rằng: Dục vọng của con người giống như một sợi dây cao su kéo căng. Một khi tìm không được điều mình đang truy cầu thì sẽ bật ngược trở lại bắn vào làm tổn thương mình, từ đó mà thống khổ.
Một khi truy cầu không được, người ta dám làm nhiều việc xấu để đạt được và họ càng bị tổn thương, họ càng rơi vào thống khổ.
5. Tử biệt
Chia xa mãi mãi, lúc này mới thấy mình bất lực, bất kể khóc than, níu giữ, nhưng dù có dùng cách gì đi chăng nữa cũng không thể giữ lại được. Nhất là đối với thân nhân bên cạnh, trong tâm vô cùng thống khổ, bi thương. Một loại cảm giác bất lực sâu sắc, không có ai có thể giúp bạn giữ lại, cho dù bạn có cầu xin thượng đế, hay là quỳ lạy thỉnh cầu Bồ Tát cũng vậy thôi, hoàn toàn bất lực, đau thương.
5 nỗi khổ này khó ai tránh khỏi được trong đời. Vì vậy còn sống ngày nào hãy cố gắng sống trọn vẹn, sống ý nghĩa ngay từ những ngày đó để không phải xót xa ân hận khi nhắm mắt xuôi tay.
Theo Khỏe Đẹp