Đời người chỉ vỏn vẹn trong 6 câu nói sau đây

Google News

Sống ở đời chúng ta cần học cách buông bỏ, bởi giữ càng chặt, thì càng không có cách nào tự thoát ra được. Ngoài ra, hãy học cách cảm ơn, thuận theo tự nhiên, cũng cần phải kiên trì nguyên tắc nhân quả vốn có của bản thân mình.

Đời người chỉ vỏn vẹn trong 6 câu nói sau đây
1. Đau khổ chỉ là một cơn, sau khi qua đi ngoảnh đầu nhìn lại, thật ra nó chẳng là gì
Sống ở đời chúng ta cần học cách buông bỏ, bởi giữ càng chặt, thì càng không có cách nào tự thoát ra được. Ngoài ra, hãy học cách cảm ơn, thuận theo tự nhiên, cũng cần phải kiên trì nguyên tắc nhân quả vốn có của bản thân mình.
2. Bạn không có nhiều khán giả đến thế, nên không cần phải “diễn”
Chúng ta nên làm người đơn giản, kiên định và thực tế. Chớ có lún sâu vào những ảo tưởng, càng không nên lo sợ những chuyện không đâu. Đối với bất kỳ sự việc vào đều nên giữ thái độ ôn hòa, không nên tùy tiện nổi nóng.
Bởi người ta vốn không thiếu nợ bạn, trên thế giới này không có hai chữ “phải nên”.
Doi nguoi chi von ven trong 6 cau noi sau day
Ảnh minh họa. 
3. Hiểu được bản thân mình nhỏ bé
Bất kể là việc gì cũng không nên can thiệp vào, bởi vì bạn vốn không có mạnh mẽ như trong tưởng tượng đâu.
4. Mỗi một người đều là cá thể độc lập, không có chuyện ai rời khỏi ai thì không thể sống tiếp được nữa
Trong một tập thể, chớ có đánh giá cao sức mạnh của mình, bởi vì, khi bạn lựa chọn rời khỏi, bạn sẽ phát hiện rằng nếu không có bạn, mặt trời vẫn mọc như bình thường!
5. Chớ có xem thường người khác
Cất đi cái tính khí của mình lại, tốt nhất là nên giữ im lặng. Bởi vì nếu xung động có thể sẽ làm những chuyện khiến bản thân không thể nào vãn hồi lại được.
6. Học biết tha thứ cho những người làm tổn thương mình, bởi vì họ cũng rất đáng thương, bị áp lực dồn ép, không thể tự chủ
Hãy nên biết rằng đằng sau sự vẻ vang của người khác, có rất nhiều đau khổ không để cho người khác biết. Người mà bản thân mình không thích, dùng nụ cười để đáp lại, âm thầm chúc phúc cho anh ta; đối với những người bạn thích, chân thành biểu lộ, chân thành đối đãi thật tốt.
Nhớ buông bỏ những điều sau để sống hạnh phúc:
Buông bỏ định kiến
Hãy mở lòng để lắng nghe, để đón nhận những điều mới mẻ, để nhìn lại mình. Đức Phật từng dạy rằng tâm cố chấp đóng chặt cánh cửa hạnh phúc giải thoát sẵn có nơi mỗi người.
Buông bỏ kỳ vọng
Đừng thêu dệt hạnh phúc với những kỳ vọng bởi bạn chỉ có thể kiểm soát được hành động của mình chứ không thể kiểm soát được kết quả của những hành động ấy. Kỳ vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn.
Buông bỏ khát khao chiếm hữu
Khi tâm bất an thì ngay cả có đầy đủ tất cả mọi thứ, chúng ta vẫn thấy không thỏa mãn. Hạnh phúc là biết đủ và tri ân những gì mình đang có.
Buông bỏ suy nghĩ tiêu cực
Tâm chúng ta có xu hướng suy diễn, phóng đại ra đủ thứ vọng tưởng, rồi bám chấp vào đó mà lo lắng, sợ hãi. Sự mặc cảm, tự ti, suy nghĩ tiêu cực ‘như con chim sợ cành cong’ cũng đều bắt nguồn từ những thêu dệt như vậy. Đó là những xiềng xích vô hình trói buộc khiến bạn không thể tận hưởng hạnh phúc trọn vẹn.
Buông bỏ ảo tưởng về bản ngã
Cuộc sống sẽ an lạc, tự tại hơn nếu chúng ta biết bớt bám chấp vào cái tôi toan tính của mình và nhận ra rằng ‘Bản ngã là tên lừa đảo lớn nhất, người khác có thể dối bạn nhất thời nhưng nó lại gạt bạn suốt đời”.
Buông bỏ tiếc nuối
Dưới góc nhìn của Đạo Phật, cuộc đời này có 8 thứ khổ: sinh già bệnh chết là 4 cái khổ thuộc về thân. Còn về tâm, không phải những gì chúng ta mong ước đều trở thành hiện thực; người mình yêu thương thì có lúc phải xa cách; kẻ mình không ưa thì phải chạm trán suốt ngày, chưa kể đến khổ do những cảm xúc phiền não hoành hành. Hiểu rằng những thứ đó là bản chất của cuộc sống, là ‘bình thường’ thôi, chúng ta sẽ không tự làm khổ mình một lần nữa vì những tiếc nuối và dằn vặt bởi những nỗi đau hay sai lầm trong quá khứ.
Buông bỏ hận thù
Sân giận, uất ức lâu ngày không giải tỏa được sẽ hằn sâu trong tâm trí và biến thành thù hận. Nó khiến chúng ta tổn hao rất nhiều năng lượng quý giá và có thể dẫn đến hậu quả khôn lường. Để sống hạnh phúc, hãy học cách từ bỏ hận thù.
Theo Vũ Ngọc/Khỏe & Đẹp