Cổ phiếu Vietcombank "ngấp nghé" 100.000 đồng/cp, Mai Phương Thuý lại được nhà đầu tư réo gọi

Google News

(Kiến Thức) - Trong đà tăng mạnh của cổ phiếu VCB, trên nhiều diễn đàn chứng khoán, các nhà đầu tư đã đồng loạt gọi tên Mai Phương Thuý - Hoa hậu Việt Nam 2006, người đẹp này cách đây ít tháng đã “đặt cược” vào triển vọng tăng giá của VCB.

Kết phiên giao dịch sáng 7/11, cổ phiếu VCB của Vietcombank tăng 500 đồng tương ứng tăng 0,55% lên 91,500 đồng/cổ phiếu. Trong 1 năm qua, thị giá của cổ phiếu VCB đã tăng đến 64% và luôn là trụ nâng đỡ thị trường.

Trong đà tăng mạnh của cổ phiếu VCB, trên nhiều diễn đàn chứng khoán, các nhà đầu tư đã đồng loạt gọi tên Mai Phương Thuý - Hoa hậu Việt Nam 2006, người đẹp này cách đây ít tháng đã “đặt cược” vào triển vọng tăng giá của VCB. Cô từng chia sẻ trên trang cá nhân cách đây không lâu về trạng thái cảm xúc khi VCB tăng giá.

Co phieu Vietcombank
 Diễn biến tăng khủng của cổ phiếu VCB trong 1 năm qua.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Mai Phương Thuý cho biết cô mua cổ phiếu VCB ở khoảng giá 40.000 đồng - 50.000 đồng/cp và khi VCB leo lên đến vùng giá trên 70.000 đồng/cp, Hoa hậu Việt Nam năm 2006 đã tuyên bố sẽ “ôm hàng” đến hơn 80.000 đồng/cp.

Khi cổ phiếu VCB đạt 73.000 đồng/cp, Hoa hậu Mai Phương Thúy tự nhận "làm gì cũng giỏi" và "đầu tư là nghề chính thì kiếm nhiều tiền".

Không rõ hiện tại Mai Phương Thuý đã chốt lãi hay chưa, song, những chia sẻ của cô về giá VCB đã phần nào cho thấy cô rất “mát tay” với đầu tư chứng khoán - lĩnh vực mà cô cho biết là “nghề chính” của mình thay vì làm giám khảo các cuộc thi hoa hậu hay các hoạt động trong ngành giải trí.

Ngoài VCB, người đẹp sinh năm 1988 cũng từng hé lộ danh mục đầu tư gồm có MWG của Thế Giới Di Động, VJC của VietJet Air, VCS của Vicostone, HPG của Hoà Phát, VPB của VPBank, VGI của Viettel Global... Đây đều là cổ phiếu của các doanh nghiệp “đình đám” trên thị trường.

Co phieu Vietcombank
 Chia sẻ về công việc của Hoa hậu Mai Phương Thuý.

Bên cạnh đầu tư cổ phiếu VCB, Mai Phương Thuý còn đầu tư 10 tỷ đồng trong đợt phát hành trái phiếu này của CTCP Kinh doanh F88 (F88).

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi có kỳ hạn 2 năm, lãi suất cố định và được thanh toán bằng đồng Việt Nam. Đối tượng mua trái phiếu của F88 chủ yếu là các tổ chức lớn có uy tín trong nước và một số nhà đầu tư cá nhân.

F88 bắt đầu phát triển nhanh từ năm 2017 sau khi nhận được sự rót vốn của quỹ đầu tư Mekong Capital và Granite Oak. Tính tới nay, F88 đã sở hữu gần 90 phòng giao dịch trên toàn quốc, tăng gấp đôi so với năm 2018, trong đó 41 phòng giao dịch tại Hà Nội, 43 tại TP.HCM và 6 tại các tỉnh miền Bắc khác. Đây cũng là một trong những hệ thống cầm đồ có quy mô lớn nhất Việt Nam. Năm 2018, F88 đã giải ngân lũy kế 873 tỷ đồng và dự kiến năm 2019 là 1.837 tỷ đồng, tăng thêm gần 1.000 tỷ đồng.

Ở một khía cạnh khác, Hoa hậu Mai Phương Thuý còn đảm nhiệm thêm vai trò làm giám khảo của chương trình Blue Venture Award 2019. Cô chia sẻ: “Dạo này có thời gian mình bắt đầu quan tâm đến cộng đồng nhiều hơn. Chả mong gì nhiều, chỉ muốn góp sức nhỏ bé, dựa trên kinh nghiệm đầu tư tài chính nhiều năm của mình để có thể giúp các bạn Doanh nhân cộng đồng tạo ra được nhiều giá trị hơn nữa cho xã hội”.

Được biết, Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award là giải thưởng được tổ chức nhằm tìm kiếm và kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có ảnh hưởng mạnh mẽ lên đời sống xã hội. Cuộc thi ra đời nhằm hỗ trợ những doanh nghiệp cộng đồng với kết quả kinh doanh nổi bật và qua đó muốn góp phần thúc đẩy những thay đổi tích cực, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho thế giới và lan tỏa thông điệp: Startup có thể có kết quả kinh doanh nổi bật nhưng vẫn gắn chặt với tác động tích cực cho xã hội vì một thế giới tốt đẹp hơn.

Anh Nhi