Doanh số bán xe Hyundai tăng vọt nhờ Hậu duệ mặt trời

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ vào một phân đoạn trong bộ phim "Hậu duệ mặt trời" mà doanh số bán hàng của Hyundai, hãng xe Hàn Quốc, tăng đáng kể ở thị trường Trung Quốc.

Cảnh phim cặp đôi phụ Kim Ji Won và Jin Goo lái chiếc Genesis G90:
Trong tập 13 của bộ phim "Hậu duệ mặt trời", cặp đôi phụ Kim Ji Won và Jin Goo đã có cảnh hôn nhau trong chiếc Genesis G90 khiến khán giả Trung Quốc quan tâm hơn đến hãng xe, giúp doanh số bán hàng của Hyundai tăng đáng kể.
Tập đoàn Motor Hyundai tiết lộ rằng ngày càng nhiều khách hàng ở Trung Quốc yêu cầu có thêm thông tin về chiếc sedan Genesis sau khi cặp đôi của bộ phim đình đám Hậu duệ mặt trời có cảnh hôn nhau tình cảm trong khi chiếc xe của hãng vẫn tự lái trơn tru trên mặt đường.
Doanh so ban xe Hyundai tang vot nho Hau due mat troi
Chiếc Genesis G90 mà cặp đôi Kim Ji Won và Jin Goo dùng trong phim "Hậu duệ mặt trời".
Điều khiến khán giả ấn tượng chính là khả năng tự động lái, không cần người điều khiển của chiếc Genesis G90. Không dừng ở đó, trong cảnh quay của bộ phim Hậu duệ mặt trời, chiếc Genesis G90 còn cho thấy tính năng duy trì làn đường và kiểm soát hành trình.
Chỉ riêng phân cảnh này cũng đã làm thay đổi chính kiến của Grace Wang (23 tuổi), đại diện bán hàng của một cửa hàng nhỏ tại Bắc Kinh. Cô Wang đã lên kế hoạch để mua chiếc xe đầu tiên của mình từ Hyundai. “Tôi muốn có một chiếc xe tự lái như những gì xem ở bộ phim”, cô bày tỏ. “Thực sự thì cảnh này quá thú vị”.
Năm ngoái, số xe Hyundai được bàn giao ở thị trường Trung Quốc đã sụt giảm 5,1% xuống 1,06 triệu xe, sự sụt giảm đầu tiên đối với doanh thu thường niên của hãng kể từ năm 2007.
Hãng xe Hàn Quốc này đang kỳ vọng Hậu duệ mặt trời sẽ tạo ra ảnh hưởng truyền thông có giá trị 110 triệu won cho Hyundai, điều mà các video quảng cáo truyền thống thực hiện không hiệu quả xét trên chi phí bỏ ra là rất lớn. Ngay từ khi bộ phim còn đang công chiếu, doanh số của dòng Tucson đã tăng 10%.
Thảo Nguyên (theo Bloomberg)