Giá vàng hôm nay 16/1, Trung Đông bất ổn, vàng biến động mạnh

Google News

Giá vàng hôm nay 16/1 trên thị trường thế giới biến động mạnh trong bối cảnh giới đầu tư quan ngại về tính hiệu quả của thỏa thuận thương mại mà Mỹ và Trung Quốc và sự bất ổn tại khu vực Trung Đông.

Đêm 15/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.550 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.552 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 20,8% (267 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 42,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 400 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới biến động mạnh trong bối cảnh giới đầu tư quan ngại về tính hiệu quả của thỏa thuận thương mại Mỹ và Trung Quốc và sự bất ổn tại khu vực Trung Đông.
Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết các mức thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc sẽ vẫn được áp dụng cho đến khi hoàn tất thỏa thuận thương mại “Giai đoạn hai” và cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020. Quyết định này sẽ hạn chế chế sự tiếp cận của Trung Quốc với thị trường Mỹ.
Thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, nhiều người không mong đợi một thỏa thuận toàn diện và những khác biệt về chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc có thể sớm tan biến.
Gia vang hom nay 16/1, Trung Dong bat on, vang bien dong manh
Giá vàng hôm nay: biến động mạnh. 
Nhiều khả năng Mỹ và Trung Quốc sẽ chưa thể xúc tiến các cuộc đàm phán về thỏa thuận thương mại giai đoạn 2 trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 năm nay.
Diễn biến chùng xuống của các thị trường chứng khoán trên phạm vi toàn cầu giúp kéo giá vàng đi lên.
Giới đầu tư cũng lo ngại những thiệt hại mà thương chiến Mỹ-Trung gây ra với kinh tế Mỹ có thể nghiêm trọng hơn và kéo dài hơn so với dự kiến trước đó. Cuộc chiến thương mại được cho là nguyên nhân chính khiến hoạt động chế tạo của Mỹ tăng trưởng chậm lại trong năm 2019.
Theo số liệu thống kê của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), sản lượng chế tạo của Mỹ đã giảm 7 tháng trong số 11 tháng của năm 2019. Một thông báo từ Bộ Lao động Mỹ cũng vừa cho thấy, chỉ số giá nhà sản xuất trong tháng 12/2019 chỉ tăng 0,1%, thấp hơn dự báo 0,2%.
Không chỉ Mỹ, nền kinh tế Trung Quốc cũng gặp nhiều khó khăn, châu Âu cũng vậy. Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan Thống kê Liên bang Đức (Destatis), tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất châu Âu đã giảm mạnh từ mức 1,5% của năm 2018 xuống còn 0,6% trong năm 2019. Đây là mức thấp nhất kể từ 2013.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 15/1 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 khoảng 50-100 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 15/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 43,07 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,27 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 42,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,32 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo V. Minh/Vietnamnet