Giá vàng hôm nay ngày 21/10: Vàng dao động trong biên độ hẹp

Google News

Sau khoảng thời gian tăng 'chóng mặt', giá vàng thế giới dần quay về sát ngưỡng 1.900 USD/ounce.

Giá vàng trong nước
Vàng trong nước phiên giao dịch sáng nay ngày 21/10 tăng nhẹ. Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.270 đồng), giá vàng thế giới tương đương 53,38 triệu đồng/lượng, thấp hơn 3,04 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mốc 55,90 - 56,52 triệu/lượng (mua vào - bán ra), giá vàng tăng nhẹ 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên liền trước.
Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh niêm yết giao dịch ở mức 55,90 - 56,50 triệu/lượng (mua vào - bán ra), giá vàng tăng khoảng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên liền trước.
Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch tại 53,50 - 54,25 đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên liền trước. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 55,96 - 56,20 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Gia vang hom nay ngay 21/10: Vang dao dong trong bien do hep
Vàng dao động trong biên độ hẹp 
Thị trường vàng thế giới
Trên thế giới, giá vàng dao động trên mốc 1.900 USD/ounce do giới đầu tư vẫn chờ đợi gói kích thích mới từ Mỹ. Vàng đã tăng gần 26% trong năm nay, có xu hướng được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích rộng rãi từ các ngân hàng trung ương vì kim loại này được xem như là một hàng rào chống lại lạm phát và giảm giá tiền tệ.
Theo các nhà phân tích, giá vàng trên thị trường quốc tế biến động mạnh, tăng giảm thất thường theo những làn sóng tin chính trị và bầu cử mới tại Mỹ. Bên cạnh đó, những tin tức liên quan tới Brexit và căng thẳng Mỹ - Trung cũng ảnh hưởng tới vàng. Nhiều thị trường chứng khoán, trong đó có chứng khoán Mỹ tăng điểm phần nào khiến nhu cầu đầu tư vào vàng suy giảm… Ngoài ra, chỉ số USD giảm 0,2% so với một số đồng tiền chủ chốt khác, đã hỗ trợ cho vàng khiến kim loại này trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Giới đầu tư kỳ vọng vào một thỏa thuận trong quốc hội Mỹ giữa các thành viên Dân chủ và Cộng hòa về một gói hỗ trợ mới cho người Mỹ. Chỉ cần vàng có cơ hội được leo lên mốc 1.930 USD/ounce thì mới tạo ra sức mạnh mới cho đà tăng giá của vàng, mặc cho xu hướng tăng đang tạm dừng nhưng vàng chắc chắn sẽ không bị đánh mất.
Theo Trang Anh/Công Thương