Nhiều khách hàng tố Vietcombank dính lỗi bảo mật hàng loạt

Google News

(Kiến Thức) - Đang trong những ngày cuối của kỳ nghỉ Tết nguyên đán Canh Tý 2020, nhiều khách hàng bức xúc khi vô cớ bị trừ tiền từ Vietcombank cho những giao dịch không phải mình thực hiện.
 

Chiều 28/1, một tài khoản Facebook L.H.K cho biết: Sáng nay, khi anh đang lái xe thì nhận được hàng loạt tin nhắn trừ tiền vì giao dịch qua thẻ VISA của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Nhieu khach hang to Vietcombank dinh loi bao mat hang loat
 Facebook nhân vật chia sẻ.
Nhieu khach hang to Vietcombank dinh loi bao mat hang loat-Hinh-2
 

Sau đó là hàng loạt tin nhắn khác báo giao dịch không thành công khác vì tài khoản không đủ tiền.

Anh K. đã báo tổng đài Vietcombank và khóa thẻ, sau đó hacker vẫn nỗ lực giao dịch nhiều lần và thất bại. May mắn là tài khoản Vietcombank của anh đã rút gần hết tiền để chuyển sang ngân hàng khác, nên anh mất không quá nhiều.

Anh cho biết thêm: “Xem trên facebook, thấy rất nhiều người cũng vừa báo tin mất tiền giống tôi. Đều là giao dịch tại ‘city of white horse’ và hàng loạt cái tên latin khác. Thời điểm diễn ra cũng tương tự”.

“Sáng giờ tôi băn khoăn mãi về việc mình lộ thông tin ở những đâu, nhưng các diễn biến này khiến tôi nghiêng về giả định lỗi bảo mật của bank. Vì tôi đã xóa số bí mật trên thẻ từ rất lâu, và chỉ giao dịch ở vài web, app uy tín.

Đợi phản hồi của Vietcombank vậy, hi vọng họ sẽ có trách nhiệm và không đẩy lỗi về phía khách hàng” – Facebook anh K. chia sẻ thêm.

Ngoài anh K., một số trường hợp khách hàng khác cũng có phản ánh tương tự về việc mất tiền trong tài khoản gắn với thẻ VISA của Vietcombank, với cấu trúc tin nhắn báo giao dịch khá giống nhau.

Nhieu khach hang to Vietcombank dinh loi bao mat hang loat-Hinh-3
 Facebook NĐT chia sẻ.

Điển hình là Facebook của N.Đ.T, cũng bị mất tiền trong ngày 28/1 với kịch bản giống hệt như anh K..

“Vietcombank thực sự không còn đáng tin - tôi vừa bị hack thẻ visa dù thẻ vẫn đang bên cạnh tôi.

12h trưa nay tôi nhận sms báo đã chi 3 CAD (54.000 VND cho City of White Horse - mà không biết là gì). Sau đó tôi thực hiện cuộc gọi gấp đến tổng đài 1900545413 của Vietcombank để báo tổng đài nhưng không có ai trực tổng đài.

Kế tiếp lại có sms báo tới có giao dịch với Ninhosbar gì đó nhưng bị từ chối vì tôi có cài đặt hạn mức chi trả bằng visa.

Sau đó tối khẩn cấp gọi đến 1900545413 để tự khóa thẻ visa của mình.

Ít ra tôi vẫn còn may mắn vì chưa mất quá nhiều tiền. Nhưng Cyber Security của Vietcombank thực sự có vấn đề.” – anh N.Đ.T chia sẻ.

Sau khi chia sẻ thông tin mất tiền từ tài khoản Vietcombank trên trang cá nhân, nhiều bạn bè cũng đồng cảm và chia sẻ rằng mình cũng gặp trường hợp tương tự.

Nhieu khach hang to Vietcombank dinh loi bao mat hang loat-Hinh-4
 Một số người dùng cũng đồng cảm với việc bị hack thẻ VCB.
Anh Nhi