Chọn ghẹ thế này, chẳng người bán hàng nào "qua mặt" được

Google News

Với bí quyết dưới đây giúp bạn chọn được cua ghe ngon có một món ăn hoàn hảo.

Cách chọn cua ngon

Xem càng cua ghẹ: Một trong những cách giúp bạn chọn được cua ghẹ ngon, bạn hãy xem màu lớp da non giữa kẹt khuỷu trên càng cua. Khi bạn thấy con cua ghẹ có lớp da này màu hồng đỏ hoặc hồng sậm thì cua nhiều thịt đáng bỏ tiền mua.

Khi bạn mua cua ghẹ hãy nhìn vào lớp da này thẳng bóng, đó là cua mập đáng lựa chọn. Ngược lại, nếu đó là những con cua cũ sẽ ốm do bị rọng lâu ngày, lớp da này nhăn nheo không nên lựa chọn.

Bóp yếm cua ghẹ: Một trong những cách bạn chọn được cua ghẹ ngon là bạn hãy bóp yếm cua, nếu bạn cảm thấy cứng tay là cua chắc. Ngược lại, nếu bạn nghe mềm thì sẽ là con cua ít thịt khi ăn bị ọp không ngon.

Chon ghe the nay, chang nguoi ban hang nao

Kiểm tra cua còn sống hay đã chết

Bóp phần đầu đùi của cua ghẹ: Khi bạn chọn mua cua ghẹ muốn chọn được con ngon bạn nên bóp vừa tay, nếu bạn thấy cua giãy giụa toàn bộ que, càng thì cua còn khỏe. Ngược lại, cua đã sắp chết khi ăn kém dinh dưỡng.

Bạn cũng không nên chọn cua nhìn càng và mai trong hơi xanh, ấn tay và yếm thấy mềm là loại cua mọng nước, ít thịt, không ngon. Nếu mua cua xong phải mang đi đường xa hoặc bảo quản ở nơi mát để bảo quản cho cua ghẹ tươi.

Chon ghe the nay, chang nguoi ban hang nao

Nhìn vào yếm của cua ghẹ

Ngoài ra, khi mua cua ghẹ bạn nên mua ở những nơi uy tín, mua những con mới đánh bắt ở biển lên giúp cho món ăn của bạn thơm ngon, hấp dẫn hơn. Nếu cua ghẹ đã chết, rụng chân, càng bạn không nên lựa chọn khi ăn dễ bị ngộ độc, kém thơm ngon. 

Theo Minmin/Khoevadep