Giáng sinh tới rồi, dịch vụ cho thuê ông già Noel "kín show" khó tưởng

Google News

(Kiến Thức) - Lễ Giáng sinh đang đến gần, thời gian này dịch vụ ông già Noel tặng quà tận nhà ngày càng nóng lên.

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là Noel tới, các hộ gia đình, cơ quan, trường học thay vì tự tay mua quà tặng cho các em nhỏ thì có một lựa chọn khác thú vị hơn, đó là thuê ông già Noel phát quà tận tay cho các em nhỏ.
Loại hình dịch vụ độc đáo, thú vị này không phải quá xa lạ gì so với nhiều người dân ở các thành phố lớn. Tại TP.HCM, không khó để tìm một đơn vị dịch vụ cho thuê ông già Noel dịp Giáng sinh.
Giang sinh toi roi, dich vu cho thue ong gia Noel
 Dịch vụ thuê ông già Noel giao quà tận nhầ đang nóng lên những ngày gần Giáng sinh. 
Anh Nguyễn Hoàng Liêm, một chủ đơn vị cho thuê ông già Noel trên mạng xã hội tại TP.HCM cho biết dịch vụ ông già Noel tặng quà đã có khoảng 10 năm nay, nhu cầu khách hàng ngày càng lớn.
"Dịch vụ sẽ bắt đầu chuyển quà từ khoảng ngày 20/12 đến hết ngày 24/12, nhiều gia đình, tập thể thuê chúng tôi từ rất sớm để giá được rẻ hơn. Mức giá thuê ông già Noel dao động từ 100.000-350.000 đồng, tuỳ từng ngày và thời gian sáng hoặc tối giá sẽ khác nhau" - anh Liên nói.
Chị Hoa, chủ một đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê ông già Noel cho hay, năm nay ngoài việc tặng quà cho các bé trong khoảng thời gian 10-20 phút, ông già Noel còn làm một số việc khác như chào hỏi bé, dặn dò hoặc đưa ra điều kiện để có thể nhận quà tặng. Năm nay ông già Noel còn làm ảo thuật, kể chuyện về cuộc đời ông gia Noel cho các bé nghe.
Giang sinh toi roi, dich vu cho thue ong gia Noel
Năm nay ngoài giao quà, một số đơn vị còn có thêm gói dịch vụ kể chuyển về ông già Noel cho các bé nghe. 
Đối với các đơn vị tổ chức cho nhóm nhiều bé, các công ty dịch vụ còn cho thuê ông già Noel theo giờ, theo ngày, mức giá sẽ cao hơn từ 600.000 đồng tới vài triệu dồng tuỳ thời gian thuê.
"Mỗi đơn hàng nhận giao sẽ trích lại 15-20% cho các ông già Noel. Yêu cầu chính đối với bạn muốn làm công việc này là phải có xe máy, thạo đường và yêu trẻ con. Những ngày cao điểm, một ông già Noel có thể chạy từ 4-7 địa điểm để tặng quà. và giao hàng cho khách" - chị Hoa nói.
Giang sinh toi roi, dich vu cho thue ong gia Noel
Đây cũng là dịp để nhiều người kiếm thêm thu nhập. 
Bạn Nguyễn Quốc Nam (sinh viên trường HUTECH) cho biết: "Mùa Noel năm ngoái, em có thể kiếm từ 300-400 ngàn đồng một ngày, từ khoảng 20-24/12 có thể thu nhập thêm khoảng 1,5 đến 2 triệu đồng từ việc giao quà và đóng giả làm ông già Noel".
Chị Hoàng Oanh (ngụ quận 5), nhiều năm sử dụng dịch vụ ông già Noel tặng quà tận nhà chia sẻ: "Khi đặt dịch vụ ông già Noel thì nên đặt sớm và tránh giờ cao điểm vào buổi tối để giảm được chi phí, nên trao đổi giờ cụ thể cùng mức phí rõ ràng, quà của mình hay quà nhờ dịch vụ mua hộ, ông già Noel đến tặng quà trong bao lâu và sẽ làm những việc gì đi kèm,... Như vậy thì hai bên sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng dịch vụ và phục vụ khách hàng".
Mạnh Phong