Mua chuối nên chọn quả cong hay thẳng? 90% bà nội trợ không biết câu trả lời

Google News

Chỉ cần nhìn hình dáng có thể nhận biết được đâu là quả chuối ngon, chín tự nhiên.

Sự khác biệt giữa chuối cong và chuối thẳng

Theo kinh nghiệm của những người trồng chuối, hình dạng quả có liên quan đến môi trường phát triển của nó. Chuối thẳng khi chúng mới bắt đầu đậu quả. Sau khi đã phát triển được một thời gian, những quả chuối sẽ bắt đầu cong lên để hấp thụ hiều ánh sáng mặt trời hơn.

Do đó, hầu hết các quả chuối lúc đầu đều thẳng và dần dần uốn cong.

Cũng theo nguyên lý này, bạn nên ưu tiên chọn những quả chuối cong vì chúng sẽ chín ngọt và có hương vị tươi ngon hơn so với chuối thẳng.

Hiện nay, những quả chuối thẳng được bán trên thị trường rất nhiều. Có 2 nguyên nhân được đưa ra để lý giải cho việc này. Một là chúng được trồng và phát triển ở nơi thiếu ánh sáng. Hai là do thu hoạch sớm và chín ép. Loại chuối này đều có hương vị kém ngon so với những quả chuối cong.

Mua chuoi nen chon qua cong hay thang? 90% ba noi tro khong biet cau tra loi

Cách chọn chuối ngon

Ngoài việc dựa vào hình dáng, bạn nên dựa vào một số yếu tố dưới đây để lựa chọn được những quả chuối ngon.

Vỏ chuối

Nên mua những quả chuối có đốm đen trên vỏ. Những đốm này thể hiện chuối đã chín, có hương vị ngon, mua về có thể ăn ngay. Nếu vỏ chuối có những đốm đen lớn nghĩa là nó đã quá chín và có thể bị hỏng, không nên mua.

Cảm nhận độ cứng của chuối

Khi chạm vào quả chuối bạn có thể cảm nhận được độ cứng của nó. Nên lấy những quả không quá mềm mà phải hơi cứng, có độ đàn hồi. Đó là những quả chuối chín tương đối, bạn có thể ăn ngay hoặc đều 1-2 hôm vẫn tươi ngon. Còn khi chạm vào thấy chuối quá cứng thì đó là những quả không đủ chín. Chuối quá mềm là quá chín, bên trong có thể bị học.

Cuống

Nhìn bề ngoài, những quả chuối chín vàng đẹp mắt nhưng có cuống xanh, còn dính nhựa thì có khả năng đã bị thúc chín. Chuối chín tự nhiên sẽ không có hiện tượng này.

Ruột

Khi bóc vỏ, nếu chuối chín ép thì vẫn sượng, ăn chát, nhạt. Còn chuối tự nhiên sẽ có mùi thơm, vị ngọt và mềm.

Khi mua chuối, bạn nên chọn những nải có quả chín, quả xanh, các trái không cần đều màu. Đó mới là chuối chín tự nhiên, không giấm bằng hóa chất. Khi ăn chọn những quả chín vàng trước, những quả xanh sẽ từ từ chín sau.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep