Thấy sườn có dấu hiệu này, mẹ đảm chẳng dại mà chọn

Google News

4 loại sườn lợn dưới đây không nên lựa chọn kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe, món ăn không hấp dẫn.

Sườn có màu xỉn hoặc nhạt màu

Khi mua sườn heo bạn nên chọn sườn có màu hồng đỏ tươi mới mổ. Nếu như bạn thấy sườn heo xỉn màu bạn không nên chọn lựa bởi nó là phần heo bị ôi, để lâu nên không ngon.

Nếu bạn lựa chọn thì sẽ dễ rước bệnh và khiến cho món ăn của bạn kém hấp dẫn. Việc bạn chọn những miếng sườn như vậy dinh dưỡng đã bị giảm đi nhiều, chúng thường bị nhạt màu hơn rất nhiều.

Miếng xương sườn bị ướt

Một trong những mẹo khi chọn mua xương sườn, là bạn nên dùng cảm nhận của đôi tay. Nếu bạn sờ tay vào miếng sườn và thấy một số miếng sườn trên bề mặt đặc biệt ẩm ướt thì đó là một miếng xương sườn để đông lạnh quá lâu mới mang ra bán.

Thay suon co dau hieu nay, me dam chang dai ma chon
Mẹo chọn xương sườn heo ngon

Miếng xương sườn này khi chế biến sẽ không còn được thơm ngon như bạn mong muốn. Chính vì vậy, bạn không nên lựa chọn loại xương này bởi không ngon.

Sườn sờ tay vào dính nhớt

Một trong những nguyên tắc khi mua xương sườn, tốt nhất là nên dùng tay chạm vào bề mặt xương sườn, khi bạn chọn xương và thấy rằng có cảm giác dính nhớt xương sườn này không còn mớ. Nếu bạn chọn loại xương sườn này món ăn sẽ kém ngon không được hấp dẫn như mong muốn.

Thay suon co dau hieu nay, me dam chang dai ma chon-Hinh-2 

Sườn không có độ đàn hồi tốt

Khi mua xương sườn nếu bạn kiểm tra xương và thấy độ đàn hồi của nó kém thì không nên chọn lựa. Bởi, nếu bạn ấn vào phần thịt mà phần thịt lõm xuống rồi phục hồi ngay lập tức chúng tỏ nó còn tươi mới. Khi bạn ấn xuống mà vết lõm đàn hồi chậm thì đó là sườn đã để lâu ngày không được ngon.

Theo Min Min/Khoevadep