Ấn Độ bắn thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn

Google News

(Kiến Thức) - Ấn Độ vừa bắn thử tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Prithvi-II tại trường bắn Chandipur cách bờ biển Odisha khoảng 15km.

“Tên lửa đạn đạo tầm ngắn Prithvi-II được bắn thử từ bệ phóng di động ở chế độ bắn theo loạt thuộc tổ hợp phóng Complex -3 tại trường bắn vào lúc 9h sáng nay”, một nguồn tin quốc phòng cho hay.
Nguồn tin này cho biết tên lửa được chọn ngẫu nhiên từ trong kho đạn, hoạt động bắn thử được Trung tâm Chỉ huy Lực lượng Chiến lược SFC tiến hành và các nhà khoa học thuộc Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) theo dõi.
“Quỹ đạo tên lửa được radar, hệ thống theo dõi quang-điện và các trạm theo dõi từ xa của DRDO dọc bờ biển Odisha theo dõi”, nguồn tin này cho biết thêm.
 Phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn Prtihvi II từ bệ phóng di động.
Prithvi II được Trung tâm Chỉ huy Lực lượng Chiến lược giới thiệu vào năm 2003 là loại tên lửa đầu tiên được DRDO phát triển trong khuôn khổ chương trình Phát triển Tên lửa Dẫn đường Tích hợp (IGMDP) của Ấn Độ.
Những cuộc bắn thử cho thấy khả năng sẵn sàng của Ấn Độ trong việc sử dụng vũ khí chiến lược của nước này. Lần bắn thử Prithvi-II trước đó đã diễn ra thành công vào ngày 25/8/2012.
Prithvi-II có khả năng mang theo đầu đạn từ 500-1000kg và sử dụng động cơ nhiên liệu lỏng cho phép đạt tầm bắn 350km. Loại tên lửa này sử dụng hệ thống dẫn đường tiên tiến.
Nguyễn Hoàng