Nóng, sốc: Campuchia muốn mua hai tàu chiến "khủng" của Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Campuchia muốn mua hai tàu chiến Trung Quốc có chiều dài 140m, được trang bị hệ thống vũ khí tối tân, hiện đại.

Tuyên bố Campuchia muốn mua hai tàu chiến Trung Quốc được đưa ra trong cuộc hội đàm giữa Phó Đô đốc Hải quân Trung Quốc Yumanjiang và Đô đốc Tea Vinh - Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Campuchia tại trụ sở BTL Hải quân Hoàng gia ở Phnom Penh.
Nong, soc: Campuchia muon mua hai tau chien
 Tàu chiến Type 054A của Trung Quốc.
Đô đốc Tea Vinh trong buổi tiếp tuyên bố, Campuchia muốn mua hai tàu chiến Trung Quốc có chiều dài 140m được trang bị hệ thống vũ khí hiện đại.
"Hải quân Hoàng gia Campuchia cần hai tàu chiến. Chúng tôi không sử dụng chúng cho chiến tranh...chúng tôi chỉ sử dụng để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ", tướng Tea Vinh tuyên bố.
Với thông tin chiều dài 140m, không loại trừ khả năng Campuchia muốn đề cập tới tàu hộ vệ Type 054A Giang Khải II của Trung Quốc vốn có chiều dài cỡ 134-135m, trang bị hệ thống vũ khí chống hạm tầm xa, phòng không tầm trung và chống ngầm mạnh mẽ. Hiện Trung Quốc đã biên chế đến 22 chiếc Type 054A và tích cực quảng bá trên thị trường xuất khẩu.
Hoàng Lê