Phi công Ấn sang Nga học hạ cánh trên “TSB mặt đất”

Google News

(Kiến Thức) - Các phi công Ấn Độ sẽ luyện tập trên các thiết bị mô phỏng trên mặt đất với thời gian khoảng 3-4 tháng.

Theo nguồn tin Hải quân Nga, Không quân Hải quân Ấn Độ đã cử 10 phi công sang Nga để luyện tập cất hạ cánh lên boong tàu sân bay, chuẩn bị cho việc nước này đưa vào biên chế tàu sân bay INS Vikramaditya – tàu sân bay cũ của Liên Xô được Nga cải tạo lại theo hợp đồng ký với Ấn Độ.
Các phi công Ấn Độ sẽ luyện tập trên các thiết bị mô phỏng trên mặt đất với thời gian khoảng 3-4 tháng. Đến lúc đó, khi INS Vikramaditya về đến Ấn Độ, họ có thể trở thành thành viên của bộ phận không quân trên tàu.
Theo tin của NDTV, Hải quân Ấn Độ đã nhận 21 chiếc tiêm kích MiG-29K/KUB theo các hợp đồng đã ký trước đây với Nga.
 Tiêm kích hạm MiG-29KUB của Không quân Hải quân Ấn Độ.
Theo kế hoạch trong 2 năm tới, Ấn Độ sẽ nhận thêm 24 máy bay MiG-29K/KUB nữa. Hồi tháng 5, tại bang Goa đã diễn ra trọng thể lễ đưa phi đội số 303 Báo đen của Không quân Hải quân Ấn Độ vào biên chế, đây là đơn vị đầu tiên trang bị MiG-29K/KUB.
Lễ chính thức bàn giao INS Vikramaditya cho Ấn Độ sẽ diễn ra giữa tháng 11 năm nay ở Severodvinsk.
Hiện Hải quân Ấn Độ có tàu sân bay INS Viraat, đóng trong những năm 1950 cho Hạm đội Hải quân Hoàng gia Anh và được bán cho Ấn Độ năm 1987.
Ấn Độ cũng đang đóng tàu sân bay đầu tiên mang tên INS Vikrant và con tàu đã được hạ thuỷ. Dự kiến tàu sân bay này, cũng như INS Vikramaditya sẽ trang bị tiêm kích hạm MiG-299K/KUB.
Nguyễn Vũ