Đề xuất TP HCM tiếp tục giãn cách xã hội thêm 14 ngày

Google News

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh đề xuất TP HCM cần tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 15 trong vòng 14 ngày kể từ 15/6.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 sáng 14/6, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh đã đề xuất TP HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo các nội dung của Chỉ thị 15, kể cả quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12. Thời gian áp dụng trong 14 ngày, kể từ 15/6.

Lãnh đạo Sở Y tế phân tích mầm bệnh hiện vẫn đang âm thầm xuất hiện trong cộng đồng. Việc gỡ bỏ giãn cách sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh tiếp tục có cơ hội lớn để phát tán và lây lan.

"Thời gian 2 tuần bằng với thời kỳ ủ bệnh. Do đó, áp dụng giãn cách trong khoảng thời gian này sẽ hạn chế khả năng lây nhiễm của virus SARS-CoV-2", ông Bỉnh đánh giá.

Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh điều kiện là phải giãn cách nghiêm túc ở tất cả các lĩnh vực theo đúng chỉ đạo của thành phố, đồng thời áp dụng 5K một cách nghiêm túc và đầy đủ.

Sau một tuần, ngành y tế sẽ đánh giá lại tình hình để đề ra biện pháp phòng chống dịch phù hợp thực tế.

De xuat TP HCM tiep tuc gian cach xa hoi them 14 ngay

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh. Ảnh: HMC.

Tổng số bệnh nhân ở thành phố từ ngày 27/4 đến 18h ngày 13/6 là 745. Chiều 13/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết trong ngày, thành phố ghi nhận 95 ca mắc COVID-19, cao kỷ lục tại TP HCM. Hiện, dịch bệnh đã lây lan ra 22/22 quận, huyện, TP.

Cụm lây nhiễm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM là chuỗi mới bùng phát tại TP HCM. Cụm lây nhiễm này được phát hiện từ ngày 11/6 khi một nhân viên phòng Công nghệ thông tin được xét nghiệm vì có triệu chứng nghi ngờ. Bệnh viện đã khẩn trương sàng lọc, truy vết thần tốc, cách ly, lấy mẫu tất cả nhân viên y tế trong bệnh viện. Đến nay, 53 nhân viên đã có kết quả dương tính.

Theo Thu Hằng - Thư Trần/ Zing