Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng tham dự Đại hội lần thứ IV Hội KHKT Lạnh và ĐHKK

Google News

Sáng 28/3, Hội Khoa học Kỹ thuật Lạnh (KHKT) và Điều hòa Không khí (ĐHKK) tổ chức Đại hội Hội KHKT Lạnh và ĐHKK toàn quốc lần thứ IV. TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đến dự.

Tại Đại hội, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật Lạnh và Điều hòa Không khí Việt Nam Nguyễn Xuân Tiên đã trình bày báo cáo của Hội nhiệm kỳ IV, đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những hạn chế, tồn tại, phân tích nguyên nhân tồn tại và rút ra kinh nghiệm, phương hướng, nhiệm vụ công tác của Hội trong nhiệm kỳ IV (2021 – 2026).
Chu tich VUSTA Phan Xuan Dung tham du Dai hoi lan thu IV Hoi KHKT Lanh va DHKK
 Các đại biểu giơ tay bầu Ban chấp hành Hội KHKT Lạnh và ĐHKK Việt Nam nhiệm kỳ khóa IV.
Theo Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Xuân Tiên, trong năm 2018, Hội đã tiếp nhận Tổng hội điện tử điện lạnh Việt Nam. Đây là tổ chức tập hợp hàng nghìn giám đốc, kỹ thuật viên, công nhân làm việc trong ngành điện lạnh ở các tỉnh miền Bắc. Sau khi là hội viên của Hội, Tổng hội đã đổi tên là Liên Chi hội điện lạnh.
“Hội KHKT Lạnh và ĐHKK đã nghiêm chỉnh tham gia hoạt động của Liên hiệp Hội Việt Nam như: báo cáo định kỳ, tham dự các hội thảo và đã tích cực đóng góp nhiều ý kiến cho Liên hiệp Hội Việt Nam, được ghi nhận và đánh giá cao” - Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Xuân Tiên cho biết.
Theo Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Xuân Tiên, các hội viên của Hội KHKT Lạnh và ĐHK đều có trình độ đại học, trình độ thạc sỹ, tiến sỹ, phó giáo sư, giáo sư cùng các nhà sản xuất kinh doanh có nhiều kinh nghiệm… Hội đã và đang tham gia vào nhiều đề tài, nhiệm vụ khoa học các cấp, trong đó có công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội.
Các thành viên Hội đã tích cực tham gia vào một số hoạt động KH&CN, hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước với nhiều chủ đề, đề tài, dự án như: Loại trừ HCFC-22 và tiết kiệm năng lượng, nâng cao suất năng lượng trong lĩnh vực lạnh và điều hòa không khí; Hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh tham gia chương trình dán nhãn năng lượng...
Đối với hoạt động công tác xã hội, Hội đã tích cực tham gia vào các hoạt động như: Vận động ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt; Ủng hộ lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển...
Cũng theo Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Xuân Tiên, trong nhiệm kỳ IV, Hội sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ III; khắc phục những mặt còn hạn chế, củng cố công tác tổ chức Văn phòng Trung ương Hội.
Bên cạnh đó, Hội sẽ tiếp tục triển khai các nhiệm vụ tư vấn, phản biện, thực hiện các đề tài, dự án khoa học mang lại hiệu quả hơn nữa, đặc biệt là sự tham gia tích cực vào chương trình Quốc gia Tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trên cơ sở nâng cao công việc tư vấn, phản biện; tham gia ý kiến vào các chủ trương chính sách của các cơ quan Nhà nước đối với các vấn đề liên quan tới KHKT Lạnh.
Chu tich VUSTA Phan Xuan Dung tham du Dai hoi lan thu IV Hoi KHKT Lanh va DHKK-Hinh-2
TSKH Phan Xuân Dũng chúc mừng thành công của Đại hội. 
TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam bày tỏ vui mừng khi được về dự Đại hội Hội KHKT Lạnh và ĐHKK lần thứ IV và gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công tốt đẹp.
TSKH Phan Xuân Dũng cho biết: “Hội KHKT Lạnh và ĐHKK có rất nhiều thành tích, làm được nhiều việc với những kết quả tốt đẹp. Hội là thành viên tích cực của Liên hiệp Hội Việt Nam, là tổ chức chính trị - xã hội của trí thức Việt Nam, nơi mà có đội ngũ đông đảo gồm 4 triệu hội viên đang làm việc tại 63 hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 89 hội ngành toàn quốc, 600 tổ chức KHCN. Hội KHKT Lạnh và ĐHKK được tổ chức khá chặt chẽ, hoạt động nề nếp, có kỷ cương. Chủ tịch Hội thường xuyên có mặt tại văn phòng để chỉ đạo công việc, bộ phần thường trực làm việc hàng ngày... Do đó, Hội đã phát huy tốt khả năng của từng hội viên về tư vấn, phản biện, tổ chức nghiên cứu KHCN, tổ chức các hội nghị, hội thảo, tổ chức hợp tác quốc tế với các Hội lạnh các nước như: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc... Uy tín của Hội càng ngày nâng cao”.
Chu tich VUSTA Phan Xuan Dung tham du Dai hoi lan thu IV Hoi KHKT Lanh va DHKK-Hinh-3
 TSKH trao bằng khen của Liên hiệp Hội Việt Nam cho lãnh đạo Hội KHKT Lạnh và ĐHKK Việt Nam.
Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam biểu dương những kết quả mà Hội KHKT Lạnh và ĐHKK đã đạt được trong gần 20 năm qua, đặc biệt trong nhiệm kỳ III vừa rồi. Đồng thời, đánh giá cao việc Hội đã mạnh dạn, nghiêm túc nhận ra một số tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới. Qua đó, Hội cũng đã đưa ra những phương hướng, giải pháp thực hiện cho nhiệm kỳ IV. Đó là những công việc cụ thể của công tác tổ chức và hoạt động KHCN.
“Tôi đồng tình về giải pháp là bên cạnh vận động trí thức từ các trường Đại học, các trung tâm nghiên cứu KHCN của đất nước thì cần vận động trí thức từ các doanh nghiệp tham gia đóng góp trí tuệ, thời gian và vật chất cho Hội. Bởi vì, suy cho cùng đó là mục đích của sự phát triển. Mà để phát triển thì doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng, có thể nói là quyết định” - TSKH Phan Xuân Dũng nói và cho biết, từ thực tiễn những gì mà Hội đã làm được trong gần 20 năm vừa qua, đặc biệt trong nhiệm kỳ III, nhận diện đúng những tồn tại, hạn chế để có giải pháp phát triển.
TSKH Phan Xuân Dũng hoàn toàn tin tưởng những gì mà Hội mong muốn, những kế hoạch sắp tới sẽ trở thành hiện thực. 5 năm tới sẽ chờ đón một nhiệm kỳ thứ IV có nhiều thắng lợi lớn, đáng tự hào hơn.
TSKH Phan Xuân Dũng khẳng định: “Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ tiếp tục sự nghiệp, cách làm của GS. VS. TSKH Đặng Vũ Minh (Chủ tịch danh dự Liên hiệp Hội Việt Nam), tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa, đồng hành với Hội. Hỗ trợ Hội tiếp tục phát triển tốt hơn, đề xuất về hành lang pháp lý tốt hơn về giám định xã hội và phản biện” và tin rằng, Hội KHKT Lạnh và ĐHKK sẽ nâng cao hơn nữa uy tín của mình thành một thương hiệu lớn tương xứng với công nghệ của ngành lạnh và điều hòa không khí đang phát triển như vũ bão trên thế giới và ngay trên đất nước chúng ta. Tin rằng Hội sẽ tạo dựng được cơ hội và thời cơ để phát triển.
Tại Đại hội, TSKH Phan Xuân Dũng cũng đã trao bằng khen, giấy khen trong công tác thi đua khen thưởng của Liên hiệp Hội Việt Nam cho lãnh đạo Hội KHKT Lạnh và ĐHKK.
Đại hội Hội KHKT Lạnh và ĐHK Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2021- 2026 đã bầu ra Ban chấp hành gồm 60 ủy viên,. Trong đó, 19 ủy viên Ban Thường vụ và 3 ủy viên Ban Kiểm tra. TS. Tạ Quang Ngọc tái đắc cử Chủ tịch Hội KHKT Lạnh và ĐHK Việt Nam lần thứ IV.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đại hội toàn quốc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Nguồn: Nhân dân TV


Hiểu Lam