Đoàn Thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam viếng lăng Bác

Google News

Đây là hoạt động có ý nghĩa, mang tính giáo dục truyền thống, nâng cao ý thức chính trị, học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của đoàn viên, thanh niên Việt Nam.

Sáng ngày 17/5, Đoàn Thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam ( Liên hiệp Hội Việt Nam - LHHVN) đã phối hợp với Câu lạc bộ Liên kết trẻ Việt Nam và Đoàn thanh niên Liên minh HTX tổ chức lễ viếng lăng Bác nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2023). Đây là dịp để các đoàn viên, thanh niên LHHVN tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
Doan Thanh nien Lien hiep Hoi Viet Nam vieng lang Bac
 Đoàn Thanh niên LHHVN vào Lăng viếng Bác.
Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LHHVN Phạm Quang Thao và Bí thư Đoàn Thanh niên LHHVN Lê Thị Thủy dẫn đầu đoàn vào lăng viếng Bác. Tham gia đoàn còn có hơn 100 đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn LHHVN, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Câu lạc bộ Liên kết trẻ Việt Nam.
Doan Thanh nien Lien hiep Hoi Viet Nam vieng lang Bac-Hinh-2
Đoàn Thanh niên LHHVN tham quan nhà 67 khu di tích Phủ Chủ tịch. 
Trước khi vào viếng Bác, đoàn được xem phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các đoàn viên, thanh niên LHHVN xúc động khi được xem những thước phim về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặc biệt là những khoảnh khắc cuối đời của Bác. Sau khi xem phim tư liệu, trong không khí trang nghiêm, đoàn đã vào Lăng viếng Bác.
Doan Thanh nien Lien hiep Hoi Viet Nam vieng lang Bac-Hinh-3
Đoàn Thanh niên LHHVN trước Nhà sàn Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Đoàn thăm khu nhà 67 khu di tích Phủ Chủ tịch, thăm Vườn cây, ao cá, Nhà sàn, thăm bảo tàng Hồ Chí Minh. Quần thể Di tích lịch sử - văn hóa đặc sắc này là một thiết chế văn hóa rất quan trọng, có tác dụng to lớn trong việc tổ chức các hoạt động chính trị, văn hóa - xã hội của nhân dân ta, nhất là đối với thế hệ trẻ.
Doan Thanh nien Lien hiep Hoi Viet Nam vieng lang Bac-Hinh-4
Bí thư Đoàn Thanh niên LHHVN Lê Thị Thủy ghi sổ lưu niệm. 
Qua chuyến tham quan, các đoàn viên, thanh niên LHHVN hiểu hơn về cuộc sống thường ngày hết sức giản dị, liêm khiết của Bác. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, mang tính giáo dục truyền thống, nâng cao ý thức chính trị, học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của đoàn viên, thanh niên Việt Nam.
Thu Giang