Hoạt động phổ biến kiến thức của Hội Hóa học năm 2021

Google News

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM vừa tổ chức Hội đồng xét duyệt đề cương dự án nghiên cứu của Hội Hóa học: “Nghiên cứu và xây dựng quy trình phổ biến kiến thức hóa học phục vụ kiểm tra chất lượng sản phẩm, chất lượng môi trường trên internet”.

Vào cuối tháng 5 vừa qua, tại trụ sở 224 Điện Biên Phủ, quận 3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM đã tổ chức Hội đồng xét duyệt đề cương dự án nghiên cứu của Hội Hóa học: “Nghiên cứu và xây dựng quy trình phổ biến kiến thức hóa học phục vụ kiểm tra chất lượng sản phẩm, chất lượng môi trường trên internet” do TS. Diệp Ngọc Sương và Ths. Nguyễn Thu Hương thuộc Hội Hóa học TPHCM làm đồng chủ nhiệm dự án.
Dưới sự chủ trì của GSTS. Nguyễn Văn Phước, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật TPHCM và sự tham gia của các Ủy viên Hội đồng gồm GSTSKH. Lưu Duẫn, TS. Nguyễn Thị Thanh Phượng, GSTS Chu Phạm Ngọc Sơn, đại diện Sở Khoa học & Công nghệ TPHCM, bản thuyết minh dự án đã được Hội đồng góp ý, thông qua và chấp thuận hỗ trợ kinh phí cho Hội Hóa học thực hiện.
Hoat dong pho bien kien thuc cua Hoi Hoa hoc nam 2021
ThS. Nguyễn Thu Hương, Ủy viên BCH Hội Hóa học trình bày thuyết minh Dự án. 
Hoat dong pho bien kien thuc cua Hoi Hoa hoc nam 2021-Hinh-2
TS. Nguyễn Thị Thanh Phượng, Ủy viên Hội đồng xét duyệt đóng góp ý kiến. 
Theo thuyết minh đề cương của dự án, đây là một hướng đi mới của Hội Hóa, để nhằm các mục tiêu sau:
Phổ biến kiến thức là vai trò tích cực của Hội và là một trong những hoạt động chính của Hội Hóa học Thành phố Hồ Chí Minh.Do đó, dự án này góp phần tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động phổ biến kiến thức của Hội trên cơ sở huy động và tập hợp các hội viên cá nhân là các nhà khoa học, chuyên gia kỹ thuật của Hội Hóa, Liên Hiệp Hội và các hội viên tập thể là các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh cùng tham gia.
Phát huy vai trò và khai thác tiềm lực sẵn có từ các hội viên tập thể của Hội Hóa học là các phòng thí nghiệm kiểm tra chất lượng có đội ngũ chuyên gia giỏi, có các phương tiện thiết bị hiện đại và đồng bộ, áp dụng các quy trình theo tiêu chuẩn Việt Nam và tiêu chuẩn Quốc tế.
Đáp ứng nhu cầu của Hội viên và xã hội về việc cung cấp các thông tin về quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm, chất lượng môi trường một cách sinh động và có hệ thống. Các công cụ truyền thông thực hiện chức năng đang đi theo lối mòn và thiếu tính sáng tạo. Cụ thể phương tiện chủ yếu là sách, báo, giáo trình và trên mạng internet ở dạng viết mô tả, chưa giúp trình bày có hệ thống bằng hình ảnh, hướng dẫn kỹ năng sử dụng các thiết bị dụng cụ thí nghiệm, lý giải các giai đoạn… nên chưa thực sự giúp việc tìm hiểu và nâng cao trình độ,chưa hấp dẫn những đối tượng cần tìm hiểu một cách thực chất và cụ thể
Đáp ứng xu thế hiện nay truyền thông qua mạng là rộng rãi và hiệu quả nhất. Đồng thời thể hiện tính liên ngành trong khoa học kỹ thuật, trong giải quyết các vấn đề thực tiễn của các lĩnh vực có liên quan đến hóa như: Hóa dược, hóa nông, công nghiệp, môi trường, thực phẩm chức năng…
Theo Hội hóa học TPHCM