Kỷ niệm 56 năm ngày thành lập Hội KHKT Đúc – Luyện kim Việt Nam

Google News

Hội KHKT Đúc – Luyện kim Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 56 năm ngày thành lập và Hội thảo khoa học “Hiện trạng ngành đúc, luyện kim Việt Nam năm 2021”.

Ngày 5/4, Hội KHKT Đúc – Luyện kim Việt Nam (Hội thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - VUSTA) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 56 năm ngày thành lập Hội KHKT Đúc – Luyện kim Việt Nam và Hội thảo khoa học “Hiện trạng ngành đúc, luyện kim Việt Nam năm 2021”.
Ky niem 56 nam ngay thanh lap Hoi KHKT Duc – Luyen kim Viet Nam
 TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA phát biểu tại lễ Kỷ niệm 56 năm ngày thành lập Hội KHKT Đúc – Luyện kim Việt Nam.
Phát biểu tại lễ Kỷ niệm, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA gửi tới lời chúc tốt đẹp đến lãnh đạo Hội KHKT Đúc – Luyện kim Việt Nam, các nhà khoa học, đội ngũ trí thức ngành đúc, luyện kim cả nước và ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, chúc mừng những thành tựu, kết quả đạt được của các thế hệ lãnh đạo và hội viên Hội KHKT Đúc – Luyện kim Việt Nam trong suốt 56 năm qua.
Chủ tịch VUSTA cho biết, trong nhiều năm qua, Hội KHKT Đúc – Luyện kim Việt Nam đã chủ động phối hợp và hợp tác tốt với nhiều cơ quan, đơn vị, công ty, hiệp hội trong ngành thép và liên quan đến ngành thép Việt Nam để triển khai các chức năng, nhiệm vụ của Hội, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia đứng đầu trong Cộng đồng ASEAN và thứ 12 thế giới về sản xuất thép thô với 23,6 triệu tấn vào năm 2021.
Không chỉ vậy, Hội tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác với Hội Đúc - Luyện kim của nhiều nước EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và các công ty của Nga, Mỹ,.... Qua đó, khẳng định bề dày lịch sử phát triển vẻ vang của Hội, của nhiều thế hệ lãnh đạo, hội viên, trí thức tham gia hoạt động trong Hội KHKT Đúc – Luyện kim Việt Nam, góp phần rất đáng kể và quan trọng vào sự phát triển chung của ngành đúc - luyện kim Việt Nam và Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam.
Ky niem 56 nam ngay thanh lap Hoi KHKT Duc – Luyen kim Viet Nam-Hinh-2
 TSKH Phan Xuân Dũng trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp các hội khoa học và kỹ thuật cho các cá nhân của Hội KHKT Đúc – Luyện kim Việt Nam.
Theo TSKH Phan Xuân Dũng, năm 2022, VUSTA sẽ phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tiến hành đánh giá tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 06/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 01/11/2012 của Ban Chấp hành Trung ương về phát triển KH&CN phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế...Đây là những nội dung, nhiệm vụ rất quan trọng liên quan trực tiếp đến tổ chức, hoạt động của VUSTA  cũng như Hội KHKT Đúc – Luyện kim Việt Nam.
"Do vậy, tôi đề nghị tập thể lãnh đạo Hội KHKT Đúc – Luyện kim Việt Nam, các nhà khoa học, đội ngũ trí thức ngành đúc, luyện kim Việt Nam sẽ quan tâm, tích cực tham gia việc đánh giá tổng kết toàn diện và triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Đảng như đã nêu trên, góp phần tham mưu, đề xuất cho Đảng, Nhà nước những chủ trương, chính sách lớn về phát triển KH&CN nói chung và ngành đúc, luyện kim nói riêng, phát triển đội ngũ trí thức KH&CN và các hội của trí thức nhằm tạo được môi trường thuận lợi nhất để trí thức KH&CN đóng góp ngày càng hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc", Chủ tịch Phan Xuân Dũng nhấn mạnh.
Tại Lễ kỷ niệm, lãnh đạo VUSTA cũng đã trao Bằng khen cho một số tập thể, cá nhân; trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp các hội khoa học và kỹ thuật cho các cá nhân của Hội KHKT Đúc – Luyện kim Việt Nam.
  >>> Mới quý độc giả xem thêm video: VUSTA - Trí tuệ, niềm tin và khát vọng cống hiến
Thiên Tuấn