Thế hệ trẻ VUSTA luôn học tập, rèn luyện theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Google News

Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị Lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người chiến sĩ cộng sản quốc tế kiên trung, là Người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới.

The he tre VUSTA luon hoc tap, ren luyen theo tu tuong Ho Chi Minh
Tuổi trẻ LHHVN mang áo ấm tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vùng cao tỉnh Lai Châu. 
Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại luôn dành những tình cảm tốt đẹp cũng như thời gian, công sức, trí tuệ của mình để giáo dục, bồi dưỡng các thế hệ thanh niên Việt Nam đến với cách mạng, tham gia vào quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Bởi theo Người thanh niên luôn là lực lượng tiên phong, xung kích trên các mặt trận, góp phần xây dựng hoà bình. Bác rất tin tưởng ở thanh niên - lực lượng hậu bị của Đảng và là lực lượng cách mạng cho đời sau.
Tuy đã đi xa, nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn sống mãi cùng non sông, đất nước và nhân dân Việt Nam, hiển hiện trong những di sản vô giá Người để lại cho chúng ta: Là Tư tưởng Hồ Chí Minh, Thời đại Hồ Chí Minh, là những giá trị cao đẹp về đạo đức cách mạng Hồ Chí Minh, là tài năng và đức độ của Bác là phong cách sống giản dị của Bác. Có thể nói chính cuộc sống giản dị của Bác chính là hình mẫu hoàn chỉnh về sự mẫu mực của một con người và đó cũng chính là một tấm gương sáng để thanh niên ngày nay noi theo.
The he tre VUSTA luon hoc tap, ren luyen theo tu tuong Ho Chi Minh-Hinh-2
Buổi sinh hoạt đoàn tháng 5 của tuổi trẻ VUSTA với chủ đề: "Tuổi trẻ- lòng tốt và sự dũng cảm".
Với sự phát triển của xã hội ngày nay, việc giáo dục cho thế hệ trẻ một lý tưởng đúng đắn quả là điều không đơn giản. Như ta đã biết, có không ít những vấn đề nhức nhối trong xã hội ngày nay đang ảnh hưởng xấu đến giới trẻ, dẫn dắt một bộ phận thanh thiếu niên vào lối sống lệch lạc, thậm chí phạm tội. Vì vậy, với những người có trách nhiệm và chính thế hệ trẻ Việt Nam chúng ta, càng phải kiên định làm theo mục tiêu của thế hệ cha anh đi trước, đó là quyết tâm đi theo con đường mà Đảng và nhân dân đã chọn lựa, quyết tâm giữ vững độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
Với thanh niên, để trưởng thành và trở thành người làm chủ đất nước, trước hết vừa phải lo được cho bản thân mình, tức là có lý tưởng cá nhân, vừa phải biết dung hoà mục tiêu cá nhân vào lý tưởng của tập thể. Nhất là với giới trẻ thì luôn đấu tranh tư tưởng để hy sinh lợi ích cá nhân để phuc phục vụ lợi ích tập thể.
Học tập và làm việc theo tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn viên Đoàn Thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam luôn ghi nhớ 5 điều Bác dạy và hiện thực hóa trong mọi nội dung học tập, nghiên cứu và làm việc hàng ngày tại cơ quan, gia đình và nơi sinh sống. Các đoàn viên thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam luôn nêu cao tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, tự rèn luyện đạo đức và kỹ năng, kiến thức chuyên môn để đáp ứng được các yêu cầu đặc thù của cơ quan - một tổ chức tập hợp đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, góp phần cho sự phát triển bền vững của đất nước.
Thực hiện lời dạy “Học tập tốt, lao động tốt, kỷ luật tốt, đoàn kết tốt”, đoàn viên thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam luôn tuân thủ, chấp hành đầy đủ các quy định tại nơi sinh sống và tại cơ quan, thực hành lối sống xanh, góp phần bảo vệ môi trường, cùng nhau xây dựng một tập thể Chi đoàn than niên của cơ quan cũng như trong toàn hệ thống gắn kết, chia sẻ, thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo chuyên đề nhằm nâng cao năng lực cho từng đoàn viên, thanh niên.
The he tre VUSTA luon hoc tap, ren luyen theo tu tuong Ho Chi Minh-Hinh-3
Tuổi trẻ LHHVN hưởng ứng tham gia ngày Hội hiến máu nhân đạo. 
Là một cơ quan rất đa dạng về số lượng và loại hình các tổ chức thành viên và trực thuộc, mỗi đoàn viên, thanh niên của Liên hiệp Hội Việt Nam đã luôn phát huy lời Bác dạy “Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm” trong việc hỗ trợ, phối hợp với các đơn vị, đối tác trong và ngoài hệ thống, nhằm nâng cao vai trò, vị thế của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Nhân dịp kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu (19/5/1890-19/5/2021), các đoàn viên thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam cùng nhau nhớ lại những lời dạy, nhớ tinh thần Bác đã dặn dò thanh niên, làm kim chỉ nam soi đường cho chúng ta sống mỗi ngày thêm có ý nghĩa hơn:
“Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên”.
Theo Trần Thị Tươi (Vusta)