Video: “Bóc trần” sự thật đằng sau những cảnh quay ảo diệu

Google News

Những sự thật về hậu trường phim Hoa ngữ được tiết lộ trong clip dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngã ngửa vì nó khác xa những cảnh quay hoành tráng trên phim.

Nguồn clip: Funny Page


Dẫu biết "nghệ thuật là ánh trăng lừa dối" nhưng sự khác biệt một trời một vực giữa những phân cảnh hoành tráng trên phim với những hình ảnh hậu trường đôi khi vẫn khiến khán giả không thể đỡ được.
Trong phim Hoa Ngữ, đặc biệt là thể loại phim cổ trang, những cảnh quay cưỡi ngựa không thể không có. Thế nhưng không phải diễn viên nào cũng biết cưỡi ngựa. Chính vì thế, đã có rất nhiều phương án chữa cháy hài hước được các nhà sản xuất phim áp dụng.
Các diễn viên chỉ cần ngồi trên những con ngựa giả rồi diễn thật sâu sao cho giống như đang cưỡi ngựa, còn lại phần xử lý hậu trường đã có tổ kỹ xảo lo.
Còn nếu đã trót dại mê đắm những cảnh khinh công, bay lượn điêu luyện trong phim kiếm hiệp thì bạn hãy nên chấp nhận một sự thật đau lòng rằng, các diễn viên không hề biết vận khinh công để bay. Vì vậy, những phân cảnh này đoàn làm phim đều cần phải nhờ sự hỗ trợ của các đạo cụ như thang hoặc dây cáp.
Theo Hải Vân/ Người đưa tin