Video: Chó nhà bị trăn "khủng" siết chặt và màn giải cứu đầy gay cấn

Google News

Thấy chú chó cưng bị con trăn "khủng" siết chặt, nam thanh niên đã lập tức chạy đến tìm cách giải cứu.

 
Trong clip, một con chó nhà đang bị một con trăn siết chặt. Nghe tiếng kêu của chú chó cưng, một nam thanh niên đã lập tức chạy đến và dùng cành cây khô để tìm cách giải cứu chó chú.
Lúc này, con trăn tỏ ra khá hung dữ, nó ngóc đầu lên rồi lao tới tấn công nam thanh niên khi bị tiếp cận. Thậm chí, nó còn cố gắng siết chặt chú chó hơn và không có ý định buông con mồi ra.
Sau một hồi vật lộn căng thẳng, nam thanh niên cũng cứu được chú chó ra khỏi vòng siết của con trăn. Do quá hoảng sợ nên nó đã nhanh chóng bỏ chạy khỏi kẻ định ăn thịt mình. Được biết, con trăn cũng đã được nam thanh niên thả đi.
Trăn gấm, tên khoa học Python reticulates, được cho là loài trăn dài nhất thế giới. Chúng phân bố chủ yếu ở khu vực Nam Á và Đông Nam Á. Chúng thường săn các loài thú như chuột, cầy, lợn, đôi khi cũng săn chim. Trăn gấm sống gần con người còn ăn thịt chó, mèo hoặc gà.
Trăn gấm là loài săn mồi phục kích, chuyên ngụy trang ở bụi rậm và chờ con mồi lang thang tới gần. Giống như các loài trăn khác, trăn gấm không có nọc độc và không giết con mồi của chúng bằng vết cắn. Việc cắn chỉ để giữ chặt con mồi, còn công việc giết mồi được tiến hành bằng cách quấn cơ thể to lớn của trăn quanh mồi để siết chết nó.
Tương tự nhiều loài rắn khác, trăn gấm có thể mở rộng hàm nuốt chửng con mồi lớn bằng 1/4 chiều dài cơ thể chúng.
Mặc dù loài trăn gấm đủ khỏe để giết người, chúng không được xem là loài động vật nguy hiểm cho con người và trường hợp người bị chúng tấn công rất ít khi xảy ra.
Theo Hải Vân/Người Đưa Tin