Video: Chó nhà lao vào cắn nhau với sư tử và cái kết không ngờ

Google News

Bị con sư tử tấn công bất ngờ, chó nhà không hề tỏ ra sợ hãi mà lập tức chống trả lại rồi ung dung tẩu thoát.

 

Cảnh tượng khó tin này được ghi lại tại Công viên quốc gia Gir, bang Gujarat, Ấn Độ.
Trong clip, một con chó nhà đang lang thang trong công viên thì bất ngờ bị một con sư tử lao ra tấn công. Điều đáng ngạc nhiên là con chó không hề sợ hãi mà lập tức đáp trả lại đòn tấn công của đối phương.
Lúc này, con sư tử có chút hoang mang trước sự táo bạo của con chó nhà. Thậm chí, có lúc nó còn chủ động ngừng tấn công đối thủ.
Khi sư tử đang dừng lại để lấy sức, con chó lại lao tới tấn công rồi quật ngã kẻ đi săn xuống đất. Ngay sau đó, con chó nhà nhanh chóng bỏ đi và may mắn không bị nguy hiểm tới tính mạng.
Sư tử châu Á (Panthera leo leo) là động vật đặc hữu tại Công viên Quốc gia Gir ở bang Gujarat, Ấn Độ. Chúng nhỏ hơn một chút so với họ hàng sư tử châu Phi và được đặc trưng bởi búi đuôi lớn cùng một nếp gấp da dọc theo bụng. Loài thú săn mồi này hiện được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phân loại là động vật nguy cấp từ năm 2000.
Ở Vườn quốc gia Gir, con mồi ưa thích nhất của sư tử là hươu đốm, ngoài ra chúng cũng săn nai, linh dương bò lam, trâu rừng và ít thường xuyên hơn là lợn rừng. Ở nơi giáp ranh khu dân cư, sư tử cũng thường tấn công gia súc của con người.
So với voi, hổ hay báo hoa mai, sư tử châu Á ít xung đột với con người hơn nhiều. Theo thống kê, có 190 cuộc tấn công của sư tử châu Á vào con người được ghi nhận từ năm 2007 đến năm 2016 trong rừng Gir, trong đó chỉ có một tỉ lệ nhỏ dẫn đến tử vong ở người.
Theo Hải Vân/Người Đưa Tin