Video: Linh cẩu cướp mồi của trăn đá và cái kết bất ngờ

Google News

Phát hiện thấy con trăn đang chuẩn bị ăn thịt linh dương, linh cẩu đã nhanh chóng chạy lại cướp mồi.

Mời đọc giả xem video: Linh cẩu ra tay cướp mồi của trăn đá và cái kết bất ngờ

Cuộc chiến giành mồi gay cấn này được Mike Sutherland ghi lại trong chuyến tham quan tại vùng đồng bằng Okavango, Botswana.
Cụ thể, khi đang lang thang kiếm ăn, một con linh dương con đã bị trăn tấn công và tóm gọn trong chớp mắt. Sau khi ngoạm được chân linh dương, con trăn bắt đầu quấn quanh con mồi để siết chặt.
Cùng lúc này, một con linh cẩu xuất hiện. Nó nhanh chóng chạy đến để cướp mồi. Ban đầu, linh cẩu cố gắng ngoạm và kéo linh dương ra khỏi vòng siết của con trăn nhưng thất bại. Ngay sau đó, nó quay sang cắn vào người con trăn để buộc nó buông linh dương ra nhưng vẫn không được.
Video: Linh cau cuop moi cua tran da va cai ket bat ngo
 
Cuối cùng, linh cẩu quyết định ngoạm cả trăn và linh dương rồi tha đi khoảng 10-15 mét trước khi thả chúng xuống. Sau một hồi bị quấy nhiễu, con trăn mới chịu bỏ cuộc rồi trườn vào bụi cây. Cướp được mồi thành công, linh cẩu nhanh chóng thưởng thức bữa ăn của mình.
Nổi tiếng nhất về biệt tài "hôi của", linh cẩu là loài động vật bị căm ghét nhất trên thảo nguyên. Đây là loài động vật vô cùng tham lam, máu lạnh và tàn nhẫn vô cùng. Chúng sẵn sàng có thể ăn thịt cả đồng loại, thậm chí những con non trong đàn chỉ để thỏa mãn chiếc bụng đói.
Với khả năng chạy nhanh, hàm răng sắc nhọn, lối sống bầy đàn, linh cẩu hoàn toàn có thể là một thế lực săn mồi thiện chiến, đáng sợ trên thảo nguyên. Nhưng linh cẩu thay vì đàng hoàng đi săn mồi, chúng thích đi cướp con mồi từ tay của kẻ khác hơn.
Theo Hải Vân/Người đưa tin