Video: Ông trùm Hướng Hoa Cường đối phó nhóm truy sát

Google News

Hướng Hoa Cường sinh năm 1948 tại Quảng Đông, Trung Quốc. Ông là nam diễn viên, nhà sản xuất phim ảnh.

Hướng Hoa Cường là con Hướng Tiền - người thành lập băng đảng Tân Nghĩa An (băng nhóm xã hội đen lớn nhất thuộc Hội Tam Hoàng hoạt động ở Hong Kong và Trung Quốc Đại lục, với số thành viên lên tới hơn 55.000 người). Sau khi cha mất, Hướng Hoa Cường nối nghiệp ông, trở thành lão đại của băng đảng “khét tiếng” này.
Trải qua 15 năm để ổn định vị trí trong thế giới ngầm, năm 1990, Hướng Hoa Cường và em trai Hướng Hoa Thắng quyết định mở công ty giải trí Vĩnh Thịnh. Ông tham gia nhiều tác phẩm nổi tiếng như Thần bài của Châu Nhuận Phát, seri phim Thánh bài của Châu Tinh Trì
 
Trong bộ phim Thần bài 1989, nhân vật chính là Cao Tiến (Chu Nhuận Phát) là một tay cờ bạc nổi tiếng khắp Hong Kong (Trung Quốc), được mệnh danh là Thần bài. Cao Tiến đã nhận lời một ông trùm người Nhật để đối phó với vua cờ bạc Tân Gia Ba Trần Kim Thành, sau đó ông trùm người Nhật đã nhờ Long Ngũ (Hướng Hoa Cường) bảo vệ cho Cao Tiến. Long Ngũ là một người Hoa gốc Việt, từng cựu lính đặc nhiệm thời chiến tranh.
Trong một lần đi đánh bài trước ngày thi đấu với Trần Kim Thành, Cao Tiến bị một nhóm người truy sát, Long Ngũ đã xuất hiện và tiêu diệt gọn nhóm này, khiến Cao Tiến rất tâm đắc.
Theo Quốc Tiệp/Nguoiduatin