Video: Ra sức cứu hổ trắng con bị vứt thùng rác

Google News

Các nhân viên sở thú ở thủ đô Athens (Hy Lạp) ra sức cứu một chú hổ trắng con bị bỏ rơi trong thùng rác trong tình trạng cực kỳ tồi tệ.

Các bác sĩ thú y của một sở thú ở thủ đô Athens (Hy Lạp) đang cố gắng hết sức để cứu sống một chú hổ trắng con bị bỏ rơi trong thùng rác.
Hãng tin Reuters ngày 19/3 cho biết chú hổ trắng con 3 tháng tuổi được phát hiện trong một thùng rác ngay bãi đậu xe của Sở thú Attica.

Mời độc giả xem video: Chú hổ trắng con được tìm thấy trong bãi rác của một sở thú ở thủ đô Athens (Hy Lạp). Nguồn: INSIDER

“Tôi được một trong những nhân viên phụ trách công việc dọn dẹp và thu gom rác buổi sáng cho biết bên trong một thùng rác ở bãi đậu xe của sở thú có một con mèo trắng lớn. Ban đầu tôi không tin lời anh ấy nói nên anh ta kêu tôi tới tận nơi để xem tận mắt” - ông Jean-Jacques Lesueu, người sáng lập sở thú, kể lại.
“Và tôi rất ngạc nhiên khi thấy con mèo trắng to lớn này, thực ra là một con hổ con. Con hổ con ở trong tình trạng rất tồi tệ, bẩn thỉu, hơi sợ hãi, trông gầy gò và mất nước" - ông cho biết thêm.
Đoạn video do camera an ninh của sở thú quay lại cho thấy một chiếc xe đã chạy đến khu vực thùng rác của sở thú nửa đêm hôm trước để bỏ con hổ trắng con vào. Chú hổ được cho là nạn nhân của nạn buôn bán động vật hoang dã trái phép.
“Lần đầu tiên thấy chú hổ con, tôi không thể tin vào những gì mình đang nhìn trước mắt, thật lòng tôi không thể tin rằng nó lại ở trong tình trạng tệ hại như vậy. Tôi đã đọc nhiều báo cáo về những nạn nhân của nạn buôn bán trái phép động vật hoang dã nhưng cho đến khi tận mắt chứng kiến, bạn sẽ không thể hiểu được mức độ nghiêm trọng về sức khỏe mà chúng phải đối mặt” - cô Noi Psaroudaki, bác sĩ thú y của sở thú, chia sẻ.
“Thật đáng buồn. Có lẽ con hổ con đã không được cho ăn uống theo chế độ phù hợp, thiếu vitamin và khoáng chất trầm trọng, điều này khiến xương của nó vô cùng dễ gãy" - cô cho biết.
Nếu các bác sĩ của sở thú cứu sống con hổ thành công, nó sẽ được chuyển đến khu bảo tồn.
Theo cục Cảnh sát châu Âu Europol, buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp ở châu Âu là một ngành kinh doanh trị giá hàng tỉ euro.
Theo Khôi Chương/PLO