Ấm lòng chương trình “Tết yêu thương, Tết sẻ chia”

Google News

Hàng nghìn chiếc bánh chưng và món quà, tình cảm, tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân và các bạn trẻ đã gửi tặng tận tay tới các em nhỏ vùng miền núi.

Ngày 21/1, BCH Đoàn Thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp cùng Chi đoàn Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Khoa học – STDC, Tỉnh đoàn Lào Cai, Huyện Đoàn Bắc Hà (Lào Cai), trường Tiểu học Chu Văn An (Hà Nội) sẽ tổ chương trình “Tết yêu thương, Tết sẻ chia”.
Trong khuôn khổ chương trình "Tết yêu thương, Tết sẻ chia", hoạt động “Gói bánh chưng, Gói trọn yêu thương” đã được tổ chức tại khuôn viên Trường tiểu học Chu Văn An, Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhân văn, đặc biệt trong dịp Tết đến, Xuân về.
Thông qua lễ hội này, hàng nghìn chiếc bánh chưng và những món quà, tình cảm, tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân và các bạn trẻ sẽ được Ban tổ chức chương trình trao tặng tận tay tới các em nhỏ vùng miền núi biên cương có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lào Cai.
Am long chuong trinh “Tet yeu thuong, Tet se chia”
Tiết mục văn nghệ trong chương trình. 
Sau hoạt động “Gói bánh chưng – Gói trọn yêu thương” là hành trình mang “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” diễn ra từ ngày 22 đến 23/1/2022 được mang đến địa phương có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bắc Hà của tỉnh Lào Cai, 1000 chiếc bánh chưng và 500 phần quà như áo khoác ấm, vở, sách bút, ủng, cặp, bánh kẹo, sữa và nhiều phần quà ý nghĩa cả vật chất và tinh thần khác sẽ được trao tận tay các em nhỏ và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
Hoạt động tổ chức bữa cơm đoàn viên Tết sớm cho 300 em nhỏ vùng núi ở xã Bản Phố và xã Tả Văn Chư ở huyện Bắc Hà; tổ chức đêm lửa trại “hành trình Tết sẻ chia, Tết yêu thương” đây là những nơi có điều kiện kinh tế rất khó khăn, đồi núi hiểm trở, đời sống nhân dân hoàn toàn phụ thuộc vào trồng trọt ngô khoai sắn, chăn nuôi gia súc đời sống nhân dân khó khăn; Trao tặng quà cho người vô gia cư và làng trài ven sông hồng Hà Nội vào dịp Tết.
Am long chuong trinh “Tet yeu thuong, Tet se chia”-Hinh-2
Hoạt động gói bánh chưng diễn ra sôi nổi, hứng khởi. 
Đây là năm thứ 7 chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” được diễn ra chương trình là hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhân văn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, một trong những truyền thống quý báu tốt đẹp của dân tộc, biết sẻ chia yêu thương tới các em nhỏ vùng miền núi biên cương và vùng cao Tây Bắc.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn gây thèm và không thể thiếu trong ngày Tết

Nguồn: THDT

Thiên Tuấn