Đa dạng triển vọng của ngành Digital Marketing trong kỷ nguyên số

Google News

Nếu bạn đam mê sáng tạo nội dung, yêu thích công nghệ và mong muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị hiện đại, Digital Marketing chính là lựa chọn lý tưởng để bạn khởi đầu hành trình tương lai

Định nghĩa ngành Digital Marketing: Có giống Marketing truyền thống?

Khi tìm hiểu về Digital Marketing, chắc hẳn sẽ không ít bạn trẻ thắc mắc ngành này có gì khác so với Marketing truyền thống? Lý giải một cách dễ hiểu, Marketing là phương thức tiếp thị quảng cáo giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng thông qua các phương tiện truyền thông như quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, báo chí, biển quảng cáo.

Trong khi đó, Digital Marketing là các hoạt động quảng cáo và tiếp thị trực tuyến bằng cách sử dụng các công nghệ số, chiến thuật online marketing và các kênh truyền thông hiện đại như quảng cáo trên Facebook, Instagram, Tiktok, Google Adwords, các trang web, marketing videos,… Đây được xem là phương pháp hiệu quả để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của các doanh nghiệp hiện đại, khi hầu hết khách hàng có xu hướng tiếp cận thông tin trên các nền tảng kỹ thuật số và công nghệ hiện đại.

Ngành Digital Marketing mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp trong thời đại công nghệ phát triển

Đối với gen Z là 'thế hệ bản địa số', lớn lên cùng Internet và các nền tảng mạng xã hội, Digital Marketing sẽ là lựa chọn triển vọng để bạn biến thói quen thành cơ hội nghề nghiệp. Theo đuổi ngành học này, bạn sẽ được trang bị toàn diện kiến thức về sử dụng các công cụ marketing số (Google Analytics, Facebook Ads, Google Ads, Email Marketing, Social Media Marketing, SEO/SEM), xây dựng thương hiệu trên các trang mạng xã hội, các chiến lược triển khai dự án digital marketing.

Rõ ràng với việc Digital Marketing được thừa nhận là bộ phận quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào thì cơ hội việc làm là không hề thiếu với những vị trí như Chuyên viên SEO, Nhân viên Social Media, Nhân viên Content Marketing, Copywriter, Chuyên viên Digital Marketing,…

Trải nghiệm thực tế - bước đệm cốt lõi để trở thành Marketer chuyên nghiệp

Tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), sinh viên không ngừng được trải nghiệm nhiều hình thức học tập đa dạng để đáp ứng yêu cầu của một chuyên gia Digital Marketing chuyên nghiệp.

Giờ học thực hành của sinh viên Digital Marketing HUTECH

Bên cạnh tiếp thu kiến thức từ đội ngũ giảng viên trình độ cao và thực hành kỹ năng liên tục, những 'người thầy' của sinh viên Digital Marketing HUTECH còn là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Với nhiều năm hoạt động trong nghề, các chuyên gia sẽ 'giải mã' hết thảy bí quyết nghề nghiệp: từ việc xây dựng chiến lược marketing đến cách tối ưu hóa hiệu quả tiếp cận khách hàng. Đây chính là những bài học giá trị để sinh viên vừa hiểu sâu về chuyên môn vừa bồi đắp kiến thức thực tế, giảm đáng kể bỡ ngỡ khi hòa nhập vào môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Sinh viên gặp gỡ, giao lưu cùng chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong nghề

Một trải nghiệm thú vị khác của sinh viên Digital Marketing là tham quan và kiến tập tại các doanh nghiệp hàng đầu như Công ty CP CleverGroup, Công ty CP Công nghệ IM Group, Công ty Cổ phần Sản xuất thương mại HEVI,… Đây là dịp để các bạn lắng nghe chia sẻ từ đại diện doanh nghiệp về yêu cầu tuyển dụng, tiêu chí đánh giá năng lực và văn hóa doanh nghiệp, từ đó có thêm cơ sở xác định lộ trình sự nghiệp bản thân.

'Vi vu' doanh nghiệp giúp sinh viên trải nghiệm, khám phá môi trường làm việc thực tế

Các chuyên gia tiếp thị số tương lai vận dụng kiến thức thực hiện chiến dịch marketing tại sân chơi học thuật

Từ những giờ học thực tiễn tại giảng đường, học cùng chuyên gia hay 'vi vu' doanh nghiệp, sinh viên Digital Marketing HUTECH tự tin thể hiện năng lực bằng cách giải quyết các case-study thực tế tại các sân chơi lớn như MIB Talent, Wake up your talent, I-HUTECH Open BIZ Got Talent,…  Những dịp này, các bạn có cơ hội áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, phân tích vấn đề, xây dựng giải pháp tiếp thị hiệu quả.

Nhờ đó, sinh viên vừa được đẩy mạnh tư duy sáng tạo, tư duy chiến lược vừa được tăng cường kỹ năng thực tiễn - bước chuẩn bị vững chắc để tự tin phỏng vấn trực tiếp với doanh nghiệp tại Ngày hội Tuyển dụng khối ngành Kinh tế - HUTECH Career Day được tổ chức thường niên. Học Digital Marketing tại HUTECH, sinh viên sẽ học khẳng định bản thân trong kỷ nguyên số đầy cạnh tranh.

PV