100 cặp đôi hạnh phúc trong lễ cưới ngày Quốc khánh 2/9

Google News

100 đôi uyên ương cùng đón ngày vui trọng đại trong niềm chung vui, chúc mừng của lãnh đạo TPHCM và những tấm lòng hảo tâm.

Sáng 2/9, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM), Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TPHCM tổ chức lễ cưới tập thể dành cho 100 đôi cô dâu chú rể. Đây là hoạt động truyền thống được trung tâm duy trì tổ chức hơn 10 năm qua vào dịp Quốc khánh 2/9.

Chương trình còn là món quà ý nghĩa dành tặng những công nhân, cán bộ Đoàn, giáo viên, tình nguyện viên phòng, chống dịch COVID-19, người khuyết tật… có hoàn cảnh khó khăn, chịu  ảnh hưởng nặng của dịch bệnh.

Với chủ đề “Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt”, lễ cưới năm nay tiếp tục mang đến niềm vui cho 100 đôi cô dâu, chú rể đang làm việc, lao động ở nhiều lĩnh vực, công việc khác nhau trên địa bàn TPHCM.

100 cap doi hanh phuc trong le cuoi ngay Quoc khanh 2/9

Tại buổi lễ, sau nghi thức dâng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh đạo thành phố cùng các đại biểu trao Huy hiệu Thành phố cho các cặp đôi tham gia lễ cưới.

100 cap doi hanh phuc trong le cuoi ngay Quoc khanh 2/9-Hinh-2

Đây là một trong những tặng phẩm các cặp đôi nhận được khi tham gia chương trình ý nghĩa này. Cùng với đó, mỗi đôi cô dâu chú rể cũng được ban tổ chức, các "mạnh thường quân" tặng cặp nhẫn cưới, bàn tiệc, chăm sóc sức khỏe miễn phí, ảnh cưới, phiếu quà tặng, trang điểm, trang phục cưới...

100 cap doi hanh phuc trong le cuoi ngay Quoc khanh 2/9-Hinh-3

100 đôi trẻ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo các ban, ngành thành phố tại khu vực Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

100 cap doi hanh phuc trong le cuoi ngay Quoc khanh 2/9-Hinh-4

Ngày vui của 100 đôi uyên ương càng thêm ý nghĩa khi diễn ra đúng ngày Tết Độc lập của dân tộc.

100 cap doi hanh phuc trong le cuoi ngay Quoc khanh 2/9-Hinh-5

100 cap doi hanh phuc trong le cuoi ngay Quoc khanh 2/9-Hinh-6

Sau khi dâng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đón nhận những món quà lưu niệm của chương trình, các đôi cùng lên xe buýt hai tầng diễu hành từ trung tâm TPHCM đến Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Long Biên Palace (quận Gò Vấp) để thực hiện các nghi thức của lễ cưới truyền thống.

100 cap doi hanh phuc trong le cuoi ngay Quoc khanh 2/9-Hinh-7

100 cap doi hanh phuc trong le cuoi ngay Quoc khanh 2/9-Hinh-8

Ba chiếc xe buýt hai tầng được sử dụng để đưa các đôi cô dâu chú rể từ phố đi bộ Nguyễn Huệ về trung tâm tiệc cưới.

100 cap doi hanh phuc trong le cuoi ngay Quoc khanh 2/9-Hinh-9

Đây là điểm mới lần đầu tiên diễn ra trong lễ cưới tập thể này. Những năm trước, ban tổ chức bố trí xe đạp điện để các đôi di chuyển với sự hỗ trợ của đội xe dẫn đường.

100 cap doi hanh phuc trong le cuoi ngay Quoc khanh 2/9-Hinh-10

Các cô dâu chú rể trên đường về trung tâm tiệc cưới để cùng cắt bánh, khui rượu đón mừng ngày hạnh phúc.

100 cap doi hanh phuc trong le cuoi ngay Quoc khanh 2/9-Hinh-11

Trải qua 13 năm tổ chức, chương trình Lễ cưới tập thể đã giúp 922 đôi công nhân khó khăn có một lễ cưới ý nghĩa, ấm cúng.


Theo Ngô Tùng - Hoàng Trang/ Tiền Phong