2 tuần, xử lý hơn 6.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Google News

Sau 2 tuần Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100 của Chính phủ có hiệu lực, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý gần 55.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền 49 tỷ 738 triệu đồng.

Đối với vi phạm nồng độ cồn, CSGT toàn quốc đã kiểm tra, phát hiện xử lý 6.279 trường hợp, phạt tiền hơn 21 tỷ đồng. Một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn cao như: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Tây Ninh, Đồng Nai, Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh... Trong đó 1.330 trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở bị xử lý. Nhiều công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn cũng bị CSGT xử phạt.
Tại Thái Bình, CSGT Công an tỉnh đã xử phạt một Phó giám đốc bệnh viện 35 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày. Tại Quảng Bình đã xử phạt một Phó Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày và hiện nay, Phòng Giáo dục và đào tạo đang xem xét kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền đối với trường hợp vi phạm này. 3 địa phương là Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Hà Nội đã có xử phạt người điều khiển xe đạp, xe máy điện vi phạm nồng độ cồn, trong đó có cả người nước ngoài vi phạm.
>>> Xem thêm video: Dân nhậu lên Facebook chia sẻ nỗi lo nồng độ cồn.
(Nguồn: VTC14)
Theo V.Cường/Daidoanket