91 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm ở trường Đoàn Thị Điểm Ecopark

Google News

(Kiến Thức) - Thống kê nhanh của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường Đoàn Thị Điểm Ecopark, tính tới chiều 5/3 có 91 học sinh có triệu trứng sốt cao, đi ngoài, nôn mửa... Trong khi Sở GD-ĐT Hưng Yên thì cho biết con số lớn hơn nhiều.

Mới đây, nhiều phụ huynh học sinh Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) đã phản ánh tới báo chí việc các học sinh ăn bán trú ở trường này có các triệu chứng như: Tiêu chảy, sốt cao, nôn mửa… bắt đầu từ chiều thứ 6 ngày 2/3/2018.
Trong bản thống kê nhanh gửi tới Ban Giám hiệu và Hiệu trưởng trường Đoàn Thị Điểm Ecopark của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, tính tới chiều 5/3 có 91 học sinh có triệu chứng sốt cao, đi ngoài, nôn mửa… 21 học sinh được đưa đi khám thì 18 em có kết luận bị rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng đường ruột.
Hiện vẫn còn một số cháu vì tình trạng sức khỏe còn yếu nên chưa thể đi học. Đại đa số học sinh bị các triệu chứng trên thuộc khối tiểu học. Trong đó, cá biệt có học sinh lớp 2A3 có 10 trong tổng số 30 học sinh của lớp có các dấu hiệu bệnh nói trên.
 
Đáng chú ý, khi trao đổi nhanh với PV, ông Phan Xuân Quyết – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên lại đưa ra con số khác, lớn hơn nhiều. “Chúng tôi đã nhận được báo cáo sơ bộ về sự việc này, ngày 5/3 nhiều học sinh của trường có biểu hiện đau đầu, đau bụng, con số thống kê ban đầu khoảng 140 học sinh phải nghỉ học”, ông Quyết cho hay.
Nguyên nhân vụ việc nghi ngộ độc ở trường Đoàn Thị Điểm Ecopark chưa được xác định bởi qua ngày thứ Bảy và Chủ nhật, các HS sinh hoạt tại nhà.
 
 Biên bản phụ huynh gửi ban giám hiệu về sự việc (ảnh: PHCC)
Sở GD&ĐT cũng đã yêu cầu nhà trường mời đơn vị y tế dự phòng, các cơ quan chuyên môn, các ban ngành để tìm hiểu rõ nguyên nhân sự việc.
Cũng theo vị lãnh đạo Sở, sáng nay đã có khoảng 40 cháu quay trở lại trường học. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho biết con số học sinh có biểu hiện đau bụng tiếp tục tăng.
Đáng chú ý, hồi tháng 4 và tháng 7/2017, trường Đoàn Thị Điểm Ecopark bị tố vì nhập thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và phụ huynh phát hiện ổ mủ bã đậu chảy trong miếng thịt tại bếp ăn bán trú của nhà trường.
P.H