Bà nội đầu độc cháu 11 tháng tuổi ở Thái Bình: Khởi tố, bắt tạm giam nữ bác sĩ

Google News

Viện KSND TP Thái Bình cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với bà Chử Thị Mỹ Lệ về hành vi đầu độc cháu nội của mình.
 
 

Chiều 11/8, đại diện Viện KSND TP Thái Bình cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với bà Chử Thị Mỹ Lệ (SN 1969, trú tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) để điều tra về tội Giết người theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.
Trước đó, ngày 2/8, Cơ quan CSĐT, Công an thành phố Thái Bình đã bắt khẩn cấp đối với bà Chử Thị Mỹ Lệ để điều tra hành vi giết cháu nội là bé Lê Trần Dương M. (11 tháng tuổi). Bà Lệ đang là Phó trưởng Khoa sản Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.
Ba noi dau doc chau 11 thang tuoi o Thai Binh: Khoi to, bat tam giam nu bac si
Bà Lệ trước khi bị bắt. 
Hồ sơ điều tra cho biết, giữa tháng 7, sau khi tiếp nhận bệnh nhi Lê Trần Dương M (sinh ngày 16/9/2019, trú tại xã Tân Bình, thành phố Thái Bình) từ Bệnh viện Nhi Thái Bình, Bệnh viện Nhi Trung ương phát hiện trong mẫu xét nghiệm của bệnh nhi này có chất độc nên đã báo cho Công an quận Đống Đa (thành phố Hà Nội) để phối hợp điều tra xác minh vụ việc.
Quá trình điều tra xác định cháu bé bị đầu độc, đồng thời xác định nghi phạm đầu độc cháu bé là bà nội Chử Thị Mỹ Lệ.
Bước đầu, Chử Thị Mỹ Lệ đã thừa nhận sau khi được vợ chồng con trai (đang sinh sống ở Hà Nội) gửi trông hộ con, bà Lệ đã 2 lần bơm chất độc (thuốc diệt chuột) vào sữa cho cháu nội uống, gồm 1 lần ở nhà và 1 lần khi cháu đang cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Thái Bình. Vụ việc sau đó chuyển cho Công an TP Thái Bình xử lý theo thẩm quyền.

Theo Định Nguyễn/Zing.vn