Bắc Giang dừng hoạt động các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19

Google News

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa có ý kiến chỉ đạo dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh để người dân đón Tết.

Thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt trong phòng, chống dịch COVID-19 và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa có ý kiến chỉ đạo dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các huyện, thành phố có chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 sẽ thực hiện dừng hoạt động và tháo dỡ chốt, bao gồm cả chốt cứng và chốt mềm, chậm nhất vào ngày 23/1.
Bac Giang dung hoat dong cac chot kiem soat phong chong dich COVID-19
 Bắc Giang dừng các chốt kiểm soát dịch COVID-19.
Trước đó, để tạo thuận tiện cho người dân về quê đón Tết, Bắc Giang không yêu cầu người từ tỉnh khác về Bắc Giang phải thực hiện cách ly. Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp yêu cầu người dân khi về địa phương phải đến trạm y tế xã, phường, thị trấn để khai báo y tế và thực hiện test COVID-19 trước khi về nhà.
Hiện tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, những ngày gần đây, Bắc Giang ghi nhận khoảng 300 ca mắc COVID-19 mỗi ngày. Nhằm phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch; đồng thời tập trung lực lượng đẩy nhanh việc bao phủ vaccine phòng COVID-19 cho người dân, đảm bảo 100% người đủ điều kiện tiêm mũi 3 phải được tiêm hết; rà soát lại các đối tượng như người cao tuổi, người có bệnh nền... chưa tiêm mũi 1 để khẩn trương tiêm vét 100%, thực hiện xong trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Các huyện, thành phố tập trung cao cho việc mua sắm vật tư, thiết bị y tế, nhất là các bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh để phục vụ nhân dân về quê dịp Tết Nguyên đán và tầm soát đối với học sinh khi kết thúc kỳ nghỉ Tết, đến trường học trực tiếp. Trong những ngày nghỉ Tết, các F0 cách ly, điều trị tại nhà, trường hợp vừa và nặng mới chuyển đến các cơ sở thu dung, bệnh viện.

Nguồn: THDT

Thiên Tuấn