Bác sĩ bị tố ôm sinh viên ngủ trong ca trực ở Nghệ An: “Dan díu” bất chính?

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh bác sĩ ôm nữ sinh viên ngủ trong ca trực khiến dư luận đặt ra nhiều giả thiết. Một số ý kiến cho rằng, việc bác sĩ mệt nên ôm ngủ là bình thường nhưng nhiều ý kiến khác lại hoài nghi việc ôm nữ sinh viên trong ca trực là dan díu bất chính, tức là có quan hệ tình cảm.

Liên quan vụ việc bác sĩ khoa Phẫu thuật tim mạch lồng ngực H.T.P (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An) ôm nữ sinh viên ngủ trong ca trực, ngày 21/1, ông Trần Tất Thắng , Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, đơn vị đã quyết định đình chỉ công tác đối với bác sĩ này và thành lập tổ xác minh để kiểm tra thông tin phản ánh về hành vi trên.
Theo lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, bác sĩ P. công tác nhiều năm tại bệnh viện. Trong quá trình công tác, người này được đánh giá có chuyên môn, đạo đức tốt và khẳng định, bệnh viện sẽ làm việc với người bị tố, các bác sĩ trong khoa và cả sinh viên thực tập để làm rõ sự việc.
Việc bác sĩ P. bị đình chỉ khiến dư luận tiếp tục đặt ra nhiều giả thiết. Một số ý kiến cho rằng, việc bác sĩ ôm nữ sinh viên trong ca trực do mệt quá nên nghỉ và không có quan hệ gì cả. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác hoài nghi việc ôm nữ sinh viên trong ca trực là dan díu bất chính, tức là có quan hệ tình cảm.
Bac si bi to om sinh vien ngu trong ca truc o Nghe An: “Dan diu” bat chinh?
 Hình ảnh bác sĩ ôm nữ sinh viên thực tập ngủ trong ca trực gây tranh cãi. 
Độc giả Nguyễn Hiền cho rằng, ý kiến cho rằng bác sĩ P. mệt quá nên đã ôm nữ sinh viên ngủ trong ca trực cũng không phải không có lý bởi với một bác sĩ làm ở khoa Phẫu thuật tim mạch lồng ngực, việc mệt mỏi sau mỗi ca trực ngủ không biết mình làm gì thì cũng là điều dễ hiểu.
Tuy nhiên, độc giả Bùi Đạt hoài nghi về hành vi ôm nữ sinh ngủ xuất phát từ mối quan hệ không trong sáng giữa hai người.
“Bác sĩ P. dù mệt cũng không đến mức cởi hết quần dài chỉ mặc quần cộc ngủ lại ôm nữ sinh khá thân thiết như vợ chồng. Bác sĩ có mệt đến thế nào thì nữ sinh không đến mức không đủ tỉnh táo để nhận biết có người khác giới ôm mình khi ngủ. Nếu nữ sinh không có tình cảm với bác sĩ, chắc chắn sẽ không ngủ cùng như vậy. Hai người dù cùng làm cùng khoa nhưng vẫn là nam nữ nên việc ôm nhau ngủ là khó có thể chấp nhận được”, anh Đạt cho biết.
Đồng quan điểm, bạn đọc Nam Trần cho rằng, thời gian vừa qua có nhiều vụ việc cán bộ quan hệ bất chính khiến dư luận hoài nghi về hành động ôm nữ sinh ngủ khi chỉ mặc một chiếc quần nhỏ của bác sĩ P.
“Dù người đăng hình ảnh trên lên mạng xã hội có mục đích gì thì việc bác sĩ nam ôm nữ sinh viên để ngủ trong trạng thái như vậy là không thể chấp nhận. Bệnh viện thường có phòng riêng dành cho các bác sĩ nam và phòng dành cho các bác sĩ, nhân viên nữ. Nếu nữ sinh viên thực tập thì cũng không có chuyện nằm chung giường với bác sĩ nam như vậy. Do vậy, bệnh viện cần xác minh làm rõ chuyện này”, độc giả Nam Trần nói.
Dư luận cho rằng, trường hợp xác minh xác nhận bác sĩ P và nữ sinh viên có dan díu mà bác sĩ P đã có gia đình là vi phạm đạo đức lối sống và bệnh viện cần xử lý nghiêm theo quy định chứ không nên bao che dung túng. Trường hợp xác minh hai người không có quan hệ tình cảm, ngủ chung chỉ là do hoàn cảnh thì cũng cần công khai để dư luận được biết, tránh hiểu lầm ảnh hưởng đến cuộc sống của nam bác sĩ và nhất là đối với nữ sinh viên.
Trước đó, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh đôi nam nữ ôm nhau trong phòng trực. Trên bàn có tập "Hồ sơ bệnh án" in logo của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.
Theo thông tin và hình ảnh có nội dung tố cáo một nam bác sĩ ở khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, "ép" sinh viên ngủ cùng. Hình ảnh cho thấy một đôi nam nữ đang ôm nhau trên chiếc đệm trải trong phòng trực.
Sau vài giờ đăng tải, thông tin trên đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Sau khi có thông tin Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản yêu cầu bệnh viện xác minh, làm rõ.
Trao đổi với báo chí, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An khẳng định, bệnh viện đang tiến hành xác minh, khi có kết quả, nếu nhân viên vi phạm sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm khắc.
>>> Mời độc giả xem video Mượn tiền không trả còn quan hệ bất chính với vợ chủ nợ:

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Tâm Đức