Bắt 10 “cẩu tặc” trộm hơn 40 con chó trong 1 đêm

Google News

Chỉ trong 1 đêm, nhóm "cẩu tặc" khoảng 10 người đã gây ra hàng loạt vụ trộm chó trên địa bàn nhiều huyện ở Thanh Hóa, bắt trộm khoảng 40 con chó.

Trưa ngày 15/9, tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa đồng loạt triệt phá nhiều ổ nhóm trộm chó trên địa bàn tỉnh, bắt giữ hơn 10 "cẩu tặc" cùng tang vật là hàng chục con chó.
Bat 10 “cau tac” trom hon 40 con cho trong 1 dem
 Địa bàn Thanh Hóa trong nhiều năm qua thường xuyên xảy ra tình trạng trộm chó khiến người dân bất bình. Trong ảnh là một cặp tình nhân chuyên hành nghề trộm chó bị người dân vây bắt hôm 12-8
Theo đó, trong đêm 14 và rạng sáng ngày 15/9, một nhóm đối tượng trộm chó tập trung ở các địa bàn Quảng Xương, Thọ Xuân, Sầm Sơn... đi xe máy rồi dùng các dụng cụ như kích điện, rọ sắt, bao bì, bả chó.... thực hiện hành vi câu, bắt trộm chó của nhiều nhà dân tại các địa phương này.
Với cách thức trộm chó tinh vi và chuyên nghiệp trên, chỉ trong một đêm, nhóm "cẩu tặc" đã bắt trộm được hơn 40 con chó đưa về điểm tập kết để thực hiện mua, bán.
Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành bắt giữ hơn 10 đối tượng gồm: Lê Thị Phương (SN 1985, ngụ xã Xuân Giang), Trần Văn Thắng (SN 1986, ngụ xã Thọ Hải), Lại Khắc Hùng (SN 1981, xã Xuân Hưng), huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa... đồng thời thu giữ hơn 40 con chó cùng nhiều tang vật có liên quan để phục vụ điều tra.
Công an Thanh Hóa cho biết các gia đình (tập trung ở các huyện Thọ Xuân, Quảng Xương, Sầm Sơn...) bị mất chó trong đêm 14 rạng ngày 15/9, liên hệ theo số điện thoại 02373.858252 để nhận lại chó bị mất.
Được biết, đây là vụ triệt phá ổ nhóm trộm chó lớn nhất từ trước tới nay của Công an tỉnh Thanh Hóa. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.
Theo Tuấn Minh/Người lao động