Bắt cặp vợ chồng U50 buôn ma túy, luôn thủ sẵn hàng "nóng"

Google News

Vợ chồng Và Giống Và và Xồng Y Chư (SN 1974) trang bị súng, dao quắm, vượt biên đi mua ma túy của người Lào rồi về xé lẻ để bán kiếm lời.

Báo Công Lý đưa tin, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa triệt xóa 1 tụ điểm mua bán ma túy do 2 vợ chồng Và Giống Và (SN 1971) và Xồng Y Chư (SN 1974), trú tại bản Huồi Ức 2, xã Huồi Tụ, Kỳ Sơn làm chủ.
Bat cap vo chong U50 buon ma tuy, luon thu san hang
Vợ chồng Và Giống Và và Xồng Y Chư tại CQĐT. (Ảnh: Báo Công lý) 
Theo đó, lợi dụng địa bàn phức tạp, địa hình đi lại hiểm trở, Và Giống Và đã sử dụng nhà riêng của mình để làm nơi mua bán ma túy, cung cấp "hàng" cho các con nghiện trong xã và các vùng phụ cận.
Thậm chí các con nghiện tại các huyện như Tương Dương, Quế Phong cũng đến đây mua ma tuý. Với phương thức hoạt động tinh vi, ma mãnh và liều lĩnh, Và Giống Và móc nối và xây dựng mối quan hệ với nhiều con nghiện để họ trở thành "đầu nậu" tiêu thụ "hàng trắng" cho mình.
Tránh bị lực lượng chức năng theo dõi, phát hiện, Và Giống Và chỉ tin tưởng vợ mình là Xồng Y Chư làm nhiệm vụ cảnh giới mỗi khi gã tiến hành giao dịch mua bán với khách hàng. Gã nay cũng có "nguyên tắc"không bán ma túy cho người lạ mặt, chỉ bán cho khách quen.
Theo nguồn tin từ báo Nghệ An, sau khi xác minh, thu thập đầy đủ chứng cứ, lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn bất ngờ ập vào nhà riêng của Và Giống Và bắt quả tang vợ chồng đối tượng đang có hành vi bán ma tuý cho con nghiện là Lô Văn Việt.
Qua khám xét, lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ 1.700 viên ma túy tổng hợp, 35 gam heroin, 1 khẩu súng, 17 viên đạn các loại và 1 cân tiểu ly. Trong quá trình vây bắt, đối tượng Và đã nhanh chân trốn thoát.
Tại cơ quan công an, đối tượng Chư (vợ của Và) khai nhận thường xuyên sang Lào mua ma túy rồi đưa về bán lẻ cho các con nghiện.
Hiện, vụ án đang được điều tra mở rộng, công an khẩn trương truy bắt đối tượng còn lại.
Theo Linh Nhi/ANTT