Bắt tạm giam 2 nhân viên Công ty địa ốc Alibaba

Google News

Hai nhân viên của Công ty địa ốc Alibaba vừa bị công an khởi tố bắt tạm giam về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Ngày 22/6, Công an TX Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố và bắt tạm giam với Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (SN 1995, ngụ xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) và Trần Quốc Tĩnh (SN 1995, ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.
Đồng thời, các quyết định nói trên được phía Viện KSND TX Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê chuẩn.
Theo điều tra sơ bộ, sáng 13/6, UBND Thị xã Phú Mỹ phối hợp cùng lực lượng chức năng cưỡng chế một số công trình trái phép trên địa bàn huyện thì hàng chục người mặc đồng phục của Công ty CP địa ốc Alibaba (trụ sở tại TPHCM) kéo đến trụ sở UBND Thị xã Phú Mỹ la hét phản đối.
Khi đoàn cưỡng chế đang tháo dỡ một công trình trái phép trên khu đất rộng khoảng 8ha tại ấp 3, xã Tóc Tiên thì có hơn 100 người tự xưng là nhân viên Công ty CP địa ốc Alibaba kéo đến cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.
Bat tam giam 2 nhan vien Cong ty dia oc Alibaba
 
Đứng đầu nhóm người là đối tượng Nguyễn Huỳnh Tú Trinh. Tú Trinh đã chỉ đạo một số người mặc áo có dòng chữ “an ninh địa ốc Alibaba” đập phá máy múc, đe dọa và cản trở phóng viên tác nghiệp. Khi lực lượng công an được điều động tới hiện trường, nhiều đối tượng có hành vi chửi bới lực lượng chức năng. 10 đối tượng có hành vi đập phá, chống đối đã bị lực lượng chức năng đưa về trụ sở công an thị xã làm việc.
Sau khi lấy lời khai các đối tượng, công an đã quyết định tạm giữ hình sự với Trinh và Tĩnh. Riêng 8 đối tượng còn lại được người thân gia đình bảo lãnh đưa về chờ xử lý sau.
Theo kết luận giám định, trị giá tài sản bị hư hỏng và khắc phục hết 8,5 triệu đồng. Tại cơ quan công an, Trinh và Tĩnh khai nhận mình là nhân viên của Công ty Địa ốc Alibaba có trụ sở tại TPHCM. Trinh là người phụ trách mảng pháp luật của công ty.
Được biết, trên địa bàn Thị xã Phú Mỹ hiện có 113 trường hợp xây dựng, phân lô bán nền trái phép, trong đó có 3 công trình lớn được cho là dự án “ma” của Công ty CP địa ốc Alibaba. UBND các cấp đã ra quyết định xử phạt 58 trường hợp, số còn lại chưa xử lý và tất cả các trường hợp vi phạm chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả trả lại hiện trạng ban đầu, tháo dỡ công trình vi phạm nên bị chính quyền tổ chức cưỡng chế.
Theo Nam Phong/ Sài Gòn Giải Phóng