Bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi: Vợ chồng hiếm muộn xin nhận nuôi

Google News

(Kiến Thức) - Tin tức từ xã Mỹ Sơn (Nghệ An) cho biết, bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi ngày 12/8, trên địa bàn xã đã được anh Dương Bá Hồng (người phát hiện ra cháu bé bị bỏ rơi) xin nhận nuôi vì vợ chồng hiếm muộn nhiều năm. 

Ngày 13/8, UBND xã Mỹ Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) cho biết, anh Dương Bá Hồng (người đã phát hiện ra cháu bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi ở bãi đỗ xe) đã đến trụ sở xã để làm thủ tục bàn giao và đồng thời xin nhận nuôi cháu bé. 
Anh Dương Bá Hồng cho hay: “Ai cũng muốn nuôi cháu bé, tôi cũng vậy, nếu sau 7 ngày bố mẹ cháu bé không nhận cháu về, tôi sẽ nhận nuôi cháu”.
Ông Trần Đăng Trọng, Trưởng công an xã Trung Sơn cho biết, vợ chồng anh Dương Bá Hồng lấy nhau đã lâu nhưng hiện nay chưa có con vì vậy anh chị có nguyện vọng nhận nuôi cháu bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi.
Be trai 7 thang tuoi bi bo roi: Vo chong hiem muon xin nhan nuoi
 Hình ảnh cháu bé bị bỏ rơi.
Như đã đưa tin, vào khoảng 4h30 ngày 12/8, anh Dương Bá Hồng (trú xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) chở chị gái là Dương Thị Mai bằng xe máy xuống TP Vinh để khám bệnh.
Khi di chuyển qua đoạn bãi đậu xe Tượng đài Chiến thắng thì phát hiện tiếng trẻ con khóc. Sau khi dừng xe kiểm tra phát hiện một bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi bên đường. Bên cạnh cháu có 1 phong bì 1 triệu đồng, 1 ba lô màu đỏ, bên trong đựng quần áo, bình sữa của cháu bé cùng 1 tờ giấy "nhờ người nuôi dưỡng".
Ngay sau khi phát hiện, anh Hồng và chị Mai đã đưa cháu bé đến chính quyền xã Mỹ Sơn trình báo sự việc. Được biết, cháu bé bị bỏ rơi hoàn toàn khỏe mạnh và đang được tạm thời bàn giao cho trạm y tế xã chăm sóc.
Hiện, UBND xã Mỹ Sơn đang đã phát thông báo tìm người thân cho cháu bé. Nếu sau một thời gian không có người thân đến nhận, chính quyền mới giải quyết đơn xin nhận con nuôi hoặc gửi cháu bé vào trại trẻ mồ cô.
>>> Xem thêm video:  Bé trai mới sinh bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện 
Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp. 

Gia Đạt