Bệnh viện mắt Việt - Nga nói gì sau khi bị tố mổ mắt gây biến chứng

Google News

Sau khi bị tố mổ gây biến chứng, Bệnh viện mắt quốc tế Việt - Nga Hạ Long (Quảng Ninh) đã chuyển 30 triệu đồng cho bệnh nhân theo thỏa thuận giữa 2 bên đã thống nhất trong cuộc làm việc trước đó. 

Liên quan đến vụ bệnh nhân tố Bệnh viện mắt quốc tế Việt - Nga Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) mổ mắt gây biến chứng, ngày 14/1, bà Vũ Thị Hồng Vân, người phát ngôn thông tin Bệnh viện mắt Việt – Nga Hạ Long cho biết, bệnh viện đã chuyển 30 triệu đồng cho bệnh nhân L.H.H.T. Hiện mắt của bệnh nhân T. đã ổn định và bệnh nhân T. xin rút lại thông tin phản ánh.
Bệnh nhân T. cũng cho biết, bản thân đã nhận đủ số tiền 30 triệu đồng từ Bệnh viện mắt quốc tế Việt – Nga Hạ Long.
Được biết, số tiền 30 triệu đồng này là thỏa thuận trong biên bản thống nhất giữa Bệnh viện mắt quốc tế Việt – Nga và gia đình bệnh nhân T.H.H.T vào ngày 22/9/2020. Đi kèm với số tiền là nội dung “Để bệnh viện có thời gian quy trách nhiệm trong sự việc này”.
Benh vien mat Viet - Nga noi gi sau khi bi to mo mat gay bien chung
 Bệnh viện mắt quốc tế Việt - Nga Hạ Long bị tố mổ mắt gây biến chứng
Tuy nhiên, gần 4 tháng, chỉ sau khi bệnh nhân T. và PV phản ánh nội dung vụ việc, Bệnh viện mắt Việt – Nga mới thực hiện như cam kết là chuyển tiền. Dù vậy, phía bệnh viện lại không thông tin về kết quả “truy trách nhiệm” chuyên môn. 
Để làm rõ nội dung trên, PV đã liên hệ với Sở Y tế Quảng Ninh nhưng vẫn chưa được hồi đáp.
Được biết, Bệnh viện mắt quốc tế Việt – Nga Hạ Long là chi nhánh thứ 3 của Tập đoàn Y Tế Việt – Nga, tại khu đô thị Monbay, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Tập đoàn này có nhi nhánh bệnh viện tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Trước đó, chị L.H.H.T. (31 tuổi, trú tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đăng tải nội dung phản ánh về việc Bệnh viện mắt quốc tế Việt – Nga Hạ Long (BV mắt Việt – Nga), có địa chỉ tại khu Monbay, phường Hồng Hải, TP Hạ Long mổ mắt cho chị và bị gây biến chứng. Đáng chú ý, việc gây biến chứng này không được phía bệnh viện cảnh báo trước khiến chị T. bức xúc.
Chị T. cho biết, bản thân bị cận nặng và có ý định mổ mắt để thuận tiện cho công việc và sinh hoạt. Tháng 8/2020, chị đã quyết định mổ mắt tại Bệnh viện mắt quốc tế Việt-Nga Hạ Long với phương pháp mổ Phakic, chi phí 80 triệu đồng. Chị T. cho biết, trước khi mổ chị đã chủ động khám chuyên sâu 2 lần để biết bản thân có đủ điều kiện mổ hay không.
“Trước khi mổ, bệnh biện mắt Việt - Nga khẳng định chắc chắn không có biến chứng sau mổ. Trường hợp không tương thích với thấu kính cho vào trong mắt thì chỉ cần tháo ra” - chị T. cho hay.
Theo chị T., sau khi mổ mắt phải, chị nhìn thấy bình thường và không chảy máu, không bị đau. Ngày hôm sau, khi mổ mắt bên trái thì mắt trái của chị bị chảy máu, bầm tím kéo dài một tháng và không nhìn được. Điều chị T., bức xúc là sau khi mổ, phía bệnh viện mắt Việt – Nga không thông báo cho chị biết bên mắt trái bị đục thủy tinh thể. Thậm chí, nhiều lần tái khám nhưng bệnh viện vẫn khẳng định bình thường.
Lo lắng về thị lực của mình, chị T., đã đến Bệnh viện mắt Trung ương (Hà Nội) khám thì mới được biết mắt của mình đã bị biến chứng sau khi mổ mắt tại Bệnh viện mắt Việt – Nga.
“Mắt của mình do biến chứng hay do lỗi kĩ thuật của bác sĩ thì mình không khẳng định được vì cách trả lời bất nhất của bác sĩ về nguyên nhân” - chị nói.
Chị T., cho biết ngay từ đầu cách làm việc của bệnh viện đã rất thiếu trách nhiệm, xử lý vô cùng lươn lẹo. Họ đã không cảnh báo, dự báo trường hợp biến chứng có thể xảy ra để bệnh nhân có sự lựa chọn mổ hay không.
Theo chị T., sau khi ngồi lại với nhau, phía bệnh viện đã thừa nhận mắt của chị đã bị biến chứng sau khi mổ và có biên bản thỏa thuận thau thủy tinh thể nhân tạo cho chị và đền bù 30 triệu đồng.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Nguồn: VTC14


Hiểu Lam