Bí thư quận chỉ đạo giải quyết đơn tố cáo Giám đốc VP Đăng ký Đất đai Long Biên

Google News

(Kiến Thức) - Bí thư Quận ủy Long Biên đã có công văn gửi bà Vũ Thu Hà - Chủ tịch UBND quận Long Biên xem xét, giải quyết đối với những vi phạm về đạo đức và thực hiện chức trách nhiệm vụ theo tố cáo Giám đốc VP Đăng ký Đất đai Long Biên - Nguyễn Hữu Toàn.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Hữu Toàn -“Giám đốc VP Đăng ký Đất đai Long Biên bị tố nhiều sai phạm”, mà Kiến Thức đã thông tin. Được biết, Bí thư quận ủy Long Biên (Hà Nội) đã có công văn chỉ đạo, giải quyết vụ việc. 
Cụ thể, trong công văn số 405-CV/VPQU nêu: "Đồng chí Bí thư Quận ủy nhận được đơn thư nặc danh với nội dung tố cáo đồng chí Nguyễn Hữu Toàn - Giám đốc văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội, chi nhánh Long Biên có những vi phạm về đạo đức và thực hiện trách nhiệm, nhiệm vụ được giao. 
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Quận ủy, Văn phòng Quận ủy chuyển đơn đến đồng chí Vũ Thu Hà - Chủ tịch UBND quận Long Biên xem xét, giải quyết."
Bi thu quan chi dao giai quyet don to cao Giam doc VP Dang ky Dat dai Long Bien
Văn phòng Quận ủy Long Biên gửi công văn cho Chủ tịch quận Long Biên xem xét, giải quyết sau khi nhận được đơn tố cáo ông Toàn.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Hữu Toàn - Giám đốc VP Đăng ký Đất đai Long Biên (ngày 11/3) cho biết, ông có nhận được đơn thư tố cáo nhưng chỉ là nặc danh.
Sau đó, ông Toàn nói do quy chế phát ngôn nên phải báo lên cấp trên, để thu thập đầy đủ tài liệu mới thông tin lại với PV. Tuy nhiên, hơn một tuần qua đi, Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ Long Biên vẫn chưa có phản hồi.
Bi thu quan chi dao giai quyet don to cao Giam doc VP Dang ky Dat dai Long Bien-Hinh-2
 Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội - Chi nhánh Long Biên - nơi ông Toàn đang công tác.
Trao đổi với PV, luật sư Trương Quốc Hòe (Đoàn luật sư TP Hà Nội) phân tích sự việc dưới góc độ pháp lý: Về nguyên tắc hiện hành thì đơn nặc danh chưa có hiệu lực. Nhưng đối với trường hợp này có thể thấy Đảng ủy Quận Long Biên đã tiếp nhận thông tin khi nhận thấy có cơ sở nên mới có gửi công văn giao Chủ tịch quận Long Biên xem xét, giải quyết.
“Thấy sự việc, hiện tượng là có thật thì người ta vẫn có thể thụ lý, điều tra. Tuy nhiên phải phụ thuộc vào người đứng đầu. Người đứng đầu họ đứng trước tình huống thực tế ở địa phương họ, nơi họ đang quản lý, dù chỉ là đơn nặc danh nhưng họ vẫn có quyền giải quyết vụ việc. Đó là quyền của người đứng đầu”, - luật sư Hòe nhấn mạnh.
Nói về thông tin tố cáo ông Nguyễn Hữu Toàn “điều hành thiếu dân chủ khiến 3 tháng liền mất 3 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân?” được nêu rõ trong đơn, luật sư Hòe cho biết, vấn đề này cơ quan chức năng phải vào cuộc điều tra, làm rõ xem vị Giám đốc này có lỗi cố ý làm mất, tẩu tán phôi sổ đỏ để các đối tượng xấu sử dụng hay không?
Nếu đúng thì vị Giám đốc này sẽ trở thành đồng phạm với tội sử dụng giấy tờ, tài liệu giả mạo của người khác. Trường hợp nếu không phát hiện ra lỗi cố ý thì chỉ bị xử phạt hành chính, và hủy bỏ phôi sổ đỏ đi.
Kiến Thức tiếp tục thông tin.
>>> Xem thêm video: Cần thuốc đặt trị chữa tham nhũng, lợi ích nhóm


Bảo Ngân