Bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì đưa tin thất thiệt về virus corona

Google News

Sau khi được cơ quan chức năng triệu tập lên làm việc, nam thanh niên thừa nhận hành vi tung tin sai sự thật về việc có người chết ở cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh).
 

Ngày 31/1, Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã lập biên bản xử phạm vi phạm hành chính đối với Nguyễn Đình Vân (29 tuổi, trú tại khu 4, phường Hải Hoà, TP Móng Cái) đã có hành vi tung tin sai sự thật.
Trước đó, vào hồi 13h42 phút ngày 29/1/2020, Nguyễn Đình Vân có sử dụng tài khoản facebook cá nhân Nguyễn Đình Phong đăng tải bài viết với nội dung: ” Hoang mang quá đóng cửa khẩu rồi có người chết trong chỗ đóng dấu”.
Bi xu phat 7,5 trieu dong vi dua tin that thiet ve virus corona
 Nguyễn Đình Vân tại cơ quan chức năng.

Bi xu phat 7,5 trieu dong vi dua tin that thiet ve virus corona-Hinh-2
 Thông tin Vân đăng tải sai sự thật trên mạng xã hội.
Ngay sau khi thông tin được đăng tải dù chưa biết thực hư thế nào nhưng đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Trước sự việc này, cơ quan chức năng đã triệu tập chủ tài khoản lên làm việc.
Tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng thành phố Móng Cái, đối tượng Vân đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, đồng thời gỡ bỏ các nội dung đã đăng tải trên mạng xã hội và hứa sẽ không đăng tải các nội dung sai sự thật, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với việc làm sai trái của mình.
Qua điều tra xác minh đã xác định: đối tượng Nguyễn Đình Vân đã vi phạm Nghị định 174, 2013 quy định tại điểm g, khoản 3, điều 66 về cung cấp trao đổi, tuyên truyền đưa tin hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe doạ, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.
Cơ quan chức năng của Thành phố Móng Cái đã tiến hành lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với đối tượng Nguyễn Đình Vân.
Theo Định Nguyễn/Saostar