Chân dung quý bà Vĩnh Phúc điều hành công ty cho vay lãi suất “cắt cổ“

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa triệt phá một đường dây cho vay nặng lãi dưới hình thức bốc họ, khách vay sẽ phải trả tiền gốc theo từng ngày với lãi suất vay 182,5% đến 365% một năm.
 

Mới đây, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Nguyễn Thị Hải Yến (37 tuổi, ở phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) và 3 người khác gồm: Cao Thị Vui (27 tuổi), Nguyễn Văn Hòa (37 tuổi) và Nguyễn Văn Hải (25 tuổi) để điều tra hành vi cho vay lãi nặng.
Chan dung quy ba Vinh Phuc dieu hanh cong ty cho vay lai suat “cat co“
Đối tượng Nguyễn Thị Hải Yến. (Ảnh: Laodong)
Trước đó, tối 3/4, lực lượng chức năng khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của Yến và ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp. Trong quá trình lục soát nơi ở và nơi làm việc, công an thu giữ 15 sổ ghi chép vay nợ nặng lãi và thống kê Yến đã giao dịch khoảng 4 tỷ đồng.
Tại cơ quan công an, Yến khai hợp tác với một người tên Nguyễn Văn Tuấn thành lập Công ty mua bán nhà đất, hỗ trợ tài chính Tuấn Yến. Thực chất công ty này hoạt động cho vay nặng lãi bằng hình thức bốc họ.
Theo điều tra, Yến cho vay từ 5-50 triệu đồng và thời hạn trả là từ 20-40 ngày. Người vay sẽ bị tính lãi 5.000 đồng/triệu/ngày (tương đương lãi 182,5%/năm) nếu trả nợ trong 20 ngày. Còn đối với người chọn trả nợ trong 40 ngày thì mức lãi là 10.000 đồng/triệu/ngày (tương đương lãi 365%/năm).
Người vay sẽ bị Yến thu ngay tiền lãi trước khi nhận được tiền, số tiền vay sẽ được chia đều cộng với tiền lãi theo ngày tính theo 2 mức bên trên.
Được biết, Yến là một cô gái trẻ thành lập công ty từ sớm tại quê nhà và để vận hành công ty này Yến giao cho Vui làm quản lý, theo dõi sổ sách vay nợ. Còn Hải, Hoà và một số người khác đảm nhiệm việc siết nợ người không trả đúng hẹn.
>>> Xem thêm video: Lên mạng khoe khoang cho vay nặng lãi, đàn anh của Khá "bảnh" bị bắt.

(Nguồn: VTC14)

Quang Thịnh