Cháy nhà xưởng 8 người chết và mất tích: Người thân khóc ngất

Google News

(Kiến Thức) - Có mặt ở hiện trường vụ cháy 4 nhà xưởng làm 8 người chết và mất tích ở phố Đại Linh (phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) thân nhân các nạn nhân khóc ngất lên ngất xuống... chờ lực lượng chức năng đưa thi thể ra ngoài.

Chay nha xuong 8 nguoi chet va mat tich: Nguoi than khoc ngat
Đến khoảng 10h sáng ngày 12/4, các lực lượng chức năng vẫn phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cháy 4 nhà xưởng làm 8 người chết và mất tích trên phố Đại Linh (Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Trước đó, vụ cháy nhà xưởng làm 8 người chết, mất tích xảy ra vào khoảng 2h15 sáng cùng ngày. 
Chay nha xuong 8 nguoi chet va mat tich: Nguoi than khoc ngat-Hinh-2
Đứng bên ngoài hiện trường, bà Lê Thị Lá (56 tuổi, Chương Mỹ, Hà Nội) khóc ngất lên ngất xuống và cho biết, đang có con và cháu (SN 2001 và 1994) ở trong hiện trường.
Chay nha xuong 8 nguoi chet va mat tich: Nguoi than khoc ngat-Hinh-3
“Khoảng 6h sáng nay, có người gọi báo cho gia đình bảo là hai đứa bị tai nạn ở ngoài đường Lê Văn Lương. Sau cuộc gọi, tôi cùng người thân sững sờ, vội chạy lên khu nhà xưởng mà con đang làm việc tại ngõ Đại Linh. Lên đến nơi, mọi người rụng rời chân tay khi thấy hàng chục lính cứu hoả cùng còi xe hú inh ỏi đang dập lửa tại nơi con làm việc. Tôi muốn vào trong nhưng lực lượng chức năng nghiêm cấm không cho tiếp cận hiện trường”, bà Lá nói.
Chay nha xuong 8 nguoi chet va mat tich: Nguoi than khoc ngat-Hinh-4
Bà Lá nói tiếp: “Con trai và cháu đang làm việc tại nhà xưởng nhựa tái chế đã gần 2 năm. Con tôi ngoan lắm, hầu như ngày nào cũng gọi điện về nhà. Mỗi lần về quê nó đều đưa tiền cho bố mẹ để lo việc gia đình, giờ thằng bé ra đi đau đớn quá, không biết bao giờ mới tìm thấy thi thể...".

Chay nha xuong 8 nguoi chet va mat tich: Nguoi than khoc ngat-Hinh-5
 Ngoài bà Lá, cũng trong sáng nay, thân nhân của một số nạn nhân khác cũng có mặt tại hiện trường vụ cháy, họ đau đớn gào khóc khi thấy lực lượng chức năng tìm thấy thi thể và lần lượt đưa ra ngoài hiện trường. Một số khác thì tập trung nhau đến Bệnh viện 198 để làm các thủ tục nhận dạng thi thể.

Chay nha xuong 8 nguoi chet va mat tich: Nguoi than khoc ngat-Hinh-6
 Người nhà nạn nhân đau đớn khóc ngất tại hiện trường vụ cháy nhà xưởng làm 8 người chết và mất tích.
Chay nha xuong 8 nguoi chet va mat tich: Nguoi than khoc ngat-Hinh-7
Chủ tịch Hà Nội - Nguyễn Đức Chung đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ vụ cháy nhà xưởng làm 8 người chết và mất tích.

Chay nha xuong 8 nguoi chet va mat tich: Nguoi than khoc ngat-Hinh-8
 Lực lượng chức năng báo cáo nhanh công tác cứu hộ và thiệt hại do vụ cháy gây ra cho Chủ tịch TP Hà Nội - Nguyễn Đức Chung.

Chay nha xuong 8 nguoi chet va mat tich: Nguoi than khoc ngat-Hinh-9
 Trước đó, ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường chữa cháy.

Chay nha xuong 8 nguoi chet va mat tich: Nguoi than khoc ngat-Hinh-10
 Tuy nhiên, khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000m2.

Chay nha xuong 8 nguoi chet va mat tich: Nguoi than khoc ngat-Hinh-11
Tiếp nhận thông tin, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sử đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và giải quyết hậu quả vụ hỏa hoạn. Cảnh sát PCCC đã huy động hàng chục lượt xe cứu hỏa tham gia chữa cháy nhưng phải 4h sau, vụ hỏa hoạn mới được dập tắt hoàn toàn.

Chay nha xuong 8 nguoi chet va mat tich: Nguoi than khoc ngat-Hinh-12
Danh tính 8 người có mặt tại xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của công ty môi trường 79 gồm: Lương Quốc Dân (SN 1984, là công nhân công ty 79); Lương Văn Việt (SN 1986, công ty môi trường 79); Trần Thị Lan (SN 1990, vợ Việt); Lương Công Minh (SN 2014, con của Lan); Lương Anh Tuấn (SN 2018, con của Lan); Tuấn (SN 1985, lái xe công ty môi trường 79); Hải (khoảng 20 tuổi, công nhân công ty môi trường 79); Hải (khoảng 22 tuổi, công nhân công ty môi trường 79)


Bảo Ngân