Chủ nợ thuê người 'giam lỏng' xe chở 60 tấn dưa

Google News

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang điều tra nhóm người lạ mặt đe dọa, "giam lỏng" xe chở dưa hấu của thương lái suốt nhiều giờ để siết nợ.

Ngày 18/3, ông Nguyễn Văn Tình (Quảng Ngãi) đến trình báo cơ quan chức năng Bình Định về vụ việc xe tải chở 60 tấn dưa hấu bị "giam lỏng" tại ruộng ở huyện Phù Cát suốt từ đêm qua đến sáng nay.
Theo ông Tình, gia đình gom góp hơn 400 triệu đồng để mua hơn 60 tấn dưa hấu của một nhà vườn ở thôn Hữu Hạnh (xã Cát Tân, huyện Phù Cát). Sau khi tập kết hoàn tất, ông chuẩn bị rời đi thì bị nhóm người lạ mặt bất ngờ xuất hiện đe dọa, chặn xe không cho ra khỏi ruộng.
"Nhóm thanh niên ngăn chặn ba xe chở dưa hấu suốt từ 12h đêm qua đến sáng nay. Họ đưa ra lý do là đòi nợ chủ ruộng dưa, chứ tôi không liên quan gì. Sợ quá, tôi chạy vào nhà dân lân cận tránh bị hành hung”, ông Tình nói.
Chu no thue nguoi 'giam long' xe cho 60 tan dua
 Xe tải chở dưa hấu bị chặn ở xã Cát Tân, huyện Phù Cát. Ảnh: D.T.
Trước tình hình này, chủ ruộng bán dưa hấu cho ông Tình thừa nhận tháng 6/2018, gia đình đã vay 77 triệu đồng của một người ở xã Bình Thành (huyện Tây Sơn, Bình Định). Do trồng bí thất thu nên ông có vay nóng với lãi suất 15% mỗi tháng để làm ăn.
"Tôi trả lãi đến tháng 9/2018 với số tiền 20 triệu đồng thì không đủ khả năng trả lãi nên liên hệ với chủ nợ xin khất lại đợi thu hoạch vụ dưa sẽ trả đủ số tiền còn lại. Đến đêm qua, khi thương lái đưa xe tải đến mua dưa hấu thì nhóm người lạ chặn xe, đòi siết nợ", chủ ruộng dưa nói.
Ông Trần Công Tòng, Chủ tịch UBND xã Cát Tân (huyện Phù Cát) cho biết thêm chủ ruộng dưa này (ngụ huyện Tây Sơn) đến xã thuê đất trồng. Nhóm người chặn xe tải chở dưa hấu đều là người ở huyện Tây Sơn. Vụ việc này liên quan đến chuyện làm ăn, nợ nần trước đó.
"Sau khi nhận được tin báo, tôi đã chỉ đạo Công an xã đến giải quyết thì các nhóm người này đã thả cho ba xe dưa hấu đó đi rồi", Chủ tịch xã Cát Tân cho biết thêm.
Đến trưa cùng ngày, ba xe tải chở dưa hấu của anh Tình mới được giải thoát. Chủ ruộng dưa tiết lộ, ông phải chạy đôn chạy đáo vay nóng 30 triệu để trả trước thì chủ nợ mới điện thoại nói nhóm người này cho xe tải chở dưa hấu rời đi.
Công an huyện Phù Cát phối hợp với Công an huyện Tây Sơn vào cuộc điều tra, xác minh chủ nợ cho "vay nóng", thuê người đe dọa, "giam lỏng" thương lái trong vụ việc nói trên.
Theo Minh Hoàng/ Zing